Hướng dẫn chạy quảng cáo youtube hiệu quả

Hướng dẫn chạy quảng cáo youtube hiệu quả

22/06/2020

Quảng cáo Youtube đang trở thành xu hướng mới trong digital marketing. Một điều dễ hiểu vì Youtube là mạng xã hội giải trí hàng đầu thế giới. Ước tính tới thời điểm hiện tại đã có hơn 1,9 tỷ active users hàng tháng và trên 30 triệu active users trong ngày. Vậy quảng cáo youtube là gì? Cách quảng cáo google ads cho video như thế nào? Quảng Cáo Top sẽ hướng dẫn bạn ngay sau đây!

Ở đây mình chỉ hướng dẫn các bạn cách chạy Quảng Cáo Youtube.
Để tìm hiểu các hình thức Quảng Cáo Youtube các bạn xem ỡ bài viết này nhé ⇒ Quảng Cáo Youtube

I. Hướng dẫn chạy quảng cáo youtube hiệu quả

Bước 1: Bạn cần liên kết tài khoản Google Ads với kênh Youtube

Để liên kết tài khoản bạn truy cập vào tài khoản Google ads ⇒ nhấp vào Công cụ và Cài đặt ⇒ chọn Tài khoản được liên kết

 

Bước 2: Tiếp theo, bạn kéo xuống chọn Youtube phần Chi tiết

 

Bước 3: Giao diện mới diện ra, ở đây bạn sẽ ấn chọn nút Thêm kênh

 

Bước 4: Tại đây, bạn copy link đường dẫn kênh của bạn bên trang Youtubepast vào URL.

 

Bước 5: Sau khi bạn nhập link kênh youtube vào thì Google sẽ cần bạn xác nhận

  • Tôi sở hữu kênh này: Tức kênh do chính bạn lập ra
  • Một người khác sở hữu kênh này: Trường hợp không phải kênh youtube của bạn, bạn phải nhập địa chỉ email của chủ sở hữu kênh. Khi nào chủ sở hữu chấp nhận yêu cầu của bạn, kênh đó sẽ xuất hiện trong mục “Youtube” của “Tài khoản được liên kết “ bạn nhé.
  • Khi xác nhận quyền sở hữu kênh xong, bạn ấn chọn Vào Youtube

 

Hoàn thành xong bước này, bạn chỉ cần đặt tên cho tài khoản liên kết này sau đó nhấn Hoàn tất –> Lưu. Vậy là bạn đã hoàn thành các bước liên kết tài khoản Google ads với kênh youtube của mình rồi nhé!

II. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo youtube hiệu quả

Bước 1: Tạo chiến dịch

Đăng nhập vào tài khoản Google Ads tại trang chủ bạn chọn phần Chiến DịchTạo Chiến Dịch Mới +

 

Các bạn cần chú ý tại đậy có nhiều lựa chọn chiến dịch, xem kỷ hướng dẫn nhé.

Đối với quảng cáo video thì bạn sẽ chọn được 4 kiểu chiến dịch sau:

  • Khách hàng tiềm năng: dùng cho bạn nào muốn thu thập data của khách hàng.
  • Lưu lượng truy cập trang Web: dành cho bạn muốn đổ lượt traffic vào trong video.
  • Cân nhắc thương hiệu và sản phẩm: với chiến dịch này bạn đang mong muốn người xem video có một hành động cụ thể đến với website của chúng ta. Ví dụ như là đăng ký thông tin hay gọi tư vấn chẳng hạn.
  • Phạm vi tiếp cận và nhân thức về thương hiệu: đúng như cái tên của nó. Thì chiến dịch này nhằm mục đích quảng bá thương hiệu, tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu.

Ở đây, bạn cũng có thể tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu. Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn chạy theo cách thức này.

 

Phần Chọn một loại chiến dịch phụ, bạn click chọn Quảng cáo trong video không thể bỏ qua –> Tiếp tục
Lưu ý Google đưa ra 6 hình thức quảng cáo, trong từng hình thức đều nêu ra những ưu điểm của từng loại hình thức. Bạn nên click vào Tìm hiểu thêm để xem qua từng hình thức nhé.

 

Bước 2: Kiểm tra và điền thông tin chiến dịch – có 3 thông tin cần lưu ý

  • Thứ nhất là tên chiến dịch: Bạn nên đặt làm sao để dễ quản lý so với những chiến dịch quảng cáo video ads sau này.
    Ví dụ: bạn nên đặt như: Video + hình thức quảng cáo + ngày set up quảng cáo
  • Thứ hai là ngân sách hàng ngày bạn muốn chạy bao nhiêu.
  • Thứ ba là đặt ngày bắt đầu và kết thúc cho chiến dịch.

 

Bước 3: Ngôn ngữ và địa điểm

Địa điểm: nếu bạn chọn toàn quốc chọn vào Việt Nam hoặc Nhập một vị trí khác cụ thể mà bạn muốn hiển thị quảng cáo. (Có thể nhập nhiều vị trí cùng lúc)

Ngôn ngữ: Bạn nên chọn ngôn ngữ Tiếng Việt và Tiếng Anh.

 

Bước 4: Giới hạn tần suất hiển thị cho quảng cáo youtube

Giới hạn tần suất là số lần quảng cáo xuất hiện với một người dùng. Bạn cần nên cân nhắc khi dự định đặt quá nhiều lần vì có thể gây phản tác dụng, chỉ nên xuất hiện 1 – 2 lần trong ngày là phù hợp bạn nhé!

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào sản phẩm/dịch vụ bạn có thể đặt lịch quảng cáo sao cho phù hợp.

 

Bước 5: Đặt giá thầu CPM

Với những chiến dịch nhắm mục tiêu khác bạn có thể chọn đặt giá thầy CPM tối đa và đặt khoảng 100đ thôi là được. Bạn có thể điều chỉnh lại mức thầu này ở phần tối ưu sau.

Đối với chiến dịch chạy quảng cáo video không bỏ qua, google mặc định mức giá thầu CPM mục tiêu cho bạn, ở đây bạn có target mức 62đ để set chiến dịch trước. Rồi target lại sau.

 

Bước 6: Tạo video quảng cáo Youtube

Bạn chỉ cần qua chanel của bạn, copy dòng URL của một video trên kênh youtube của bạn mà bạn muốn chạy quảng cáo và dán vào.

Lưu ý: Như bạn đã thấy chữ đỏ mà Google cảnh báo. Tức video quảng cáo của cho phép từ 7 – 15s, trong khi video chúng tôi đưa ra là 02:35s.

Cuối cùng chọn vào Tạo Chiến Dịch là xong bạn nhé!

Kết luận

Bài viết trên đây Quảng Cáo Top đã hướng dẫn cách chạy quảng cáo Youtube với Google Ads cho bạn. Mong rằng những chia sẻ giúp bạn vững tay khi chạy quảng cáo google ads nhé. Chúc bạn thàng công.

Bài viết liên quan

So sánh giữa Google Ads và SEO

So sánh giữa Google Ads và SEO
Danh mụcI. Hướng dẫn chạy quảng cáo youtube hiệu quảII. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo youtube hiệu quảBước 1: Tạo chiến dịchBước 2: Kiểm tra và điền thông tin...

Tự chế nước rửa tay diệt khuẩn giá rẻ mùa COVID-19

Tự chế nước rửa tay diệt khuẩn giá rẻ mùa COVID-19
Danh mụcI. Hướng dẫn chạy quảng cáo youtube hiệu quảII. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo youtube hiệu quảBước 1: Tạo chiến dịchBước 2: Kiểm tra và điền thông tin...

Hướng dẫn live stream màn hình máy tính chia sẻ lên facebook 2020

Hướng dẫn live stream màn hình máy tính chia sẻ lên facebook 2020
Danh mụcI. Hướng dẫn chạy quảng cáo youtube hiệu quảII. Hướng dẫn cách chạy quảng cáo youtube hiệu quảBước 1: Tạo chiến dịchBước 2: Kiểm tra và điền thông tin...
Đăng Ký Dịch Vụ Quảng Cáo
Tặng ngay Website miễn phí!
Chọn Dịch Vụ:

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

Tư Vấn Dịch Vụ0933 016 039
Hỗ Trợ Khách Hàng0966 603 082
0933.016.039