3 Hậu quả chính của việc xóa quảng cáo bên tay phải trong kết quả tìm kiếm của Google
[ad_1]
Google gần đây đã quyết định loại bỏ quảng cáo bên tay phải trong kết quả tìm kiếm của Google với hiệu quả ngay lập tức. Động thái này chắc chắn sẽ có một vài hậu quả quan trọng đối với các nhà quảng cáo, doanh nghiệp và người dùng. Theo phát ngôn viên của Google, tính năng mới này đã được triển khai cho tất cả các tìm kiếm của Google ở tất cả các ngôn ngữ trên toàn thế giới. Bố cục đã được thử nghiệm trong một thời gian và Google sẽ tiếp tục thực hiện các chỉnh sửa cho tính năng mới. Mục đích chính của bố cục mới là cung cấp giao diện sạch cho người dùng. Ngoài ra, nó cũng sẽ cung cấp trải nghiệm đồng đều hơn giữa máy tính để bàn và thiết bị di động.
Hậu quả đầu tiên của sự thay đổi này là số lượng quảng cáo xuất hiện trên kết quả tìm kiếm không phải trả tiền sẽ tăng từ ba lên bốn. Tuy nhiên, thay đổi này sẽ chỉ diễn ra đối với các truy vấn thương mại cao, theo Google. Nói cách khác, điều này sẽ chỉ xảy ra khi Google chắc chắn rằng ý định của người dùng là mua một cái gì đó hoặc tìm kiếm một số dịch vụ thương mại. Ngoài ra, quảng cáo xuất hiện bên dưới kết quả tìm kiếm không phải trả tiền sẽ giữ nguyên. Ngoài ra, ba quảng cáo văn bản sẽ xuất hiện ở cuối SERPs. Một thay đổi liên quan khác là tổng số quảng cáo văn bản xuất hiện trên SERP sẽ giảm từ tối đa mười một xuống còn tối đa bảy.
Hậu quả thứ hai liên quan trực tiếp đến các nhà tiếp thị. Ít quảng cáo hơn có thể dẫn đến tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền, nhưng việc thêm quảng cáo thứ tư có thể dẫn đến kết quả tìm kiếm bị đẩy xuống trang, khiến lưu lượng truy cập thấp hơn. Rõ ràng là kết quả xuất hiện thấp hơn trong SERPs sẽ nhận được tỷ lệ nhấp thấp hơn, tự nhiên dẫn đến lưu lượng truy cập không phải trả tiền thấp hơn. Đối với các nhà tiếp thị, điều này cũng có nghĩa là sự cạnh tranh cho quảng cáo sẽ tăng lên và điều này cũng sẽ đẩy giá quảng cáo lên cao.
Hậu quả thứ ba liên quan đến các doanh nghiệp SEO và chủ sở hữu trang web cạnh tranh với quảng cáo trả tiền. Rõ ràng, sự thay đổi mới cũng sẽ dẫn đến sự cạnh tranh gia tăng đối với họ. Chủ sở hữu trang web và SEO sẽ phải nỗ lực nhiều hơn để tạo ra các từ khóa thương mại và có ý nghĩa để giữ vị trí lợi nhuận của quảng cáo của họ. Đặc biệt, họ sẽ phải tập trung vào các tham số như tối ưu hóa thẻ meta và lược đồ cho các trang web cụ thể của họ. Với thị trường quảng cáo không ngừng phát triển, các doanh nghiệp SEO cũng sẽ được hưởng lợi từ việc tận dụng khả năng tương tác và hỗ trợ trực quan tăng lên.
Tính năng quảng cáo mới này của Google phù hợp với xu hướng phát triển không ngừng của tiếp thị và quảng cáo trực tuyến. Thử nghiệm của Google với bốn quảng cáo trên các kết quả tìm kiếm không phải trả tiền không phải là một hiện tượng mới. Nó được nhìn thấy lần đầu tiên vào năm 2010, với việc loại bỏ quảng cáo khỏi thanh bên được thử nghiệm ở quy mô hạn chế vào năm ngoái. Tuy nhiên, Google đã nói rõ rằng năm ngoái đây không phải là một thay đổi vĩnh viễn và đang được thử nghiệm trên một số lượng nhỏ các truy vấn. Tuy nhiên, thay đổi sẽ được thực hiện trên tất cả các tìm kiếm của Google.
[ad_2]
———————————————————————————-
Liên Hệ Dịch Vụ Quảng Cáo Google Ads theo thông tin sau:
Địa chỉ:
- Trụ sở: 82A Thống Nhất, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Hồ Chí Minh
- CN1: 41/10 Mai Lão Bạng, P14, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
- CN2: 118/4A Phan Văn Hớn, Bà Điểm, Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh
Hotline:
- 0817.218.958 (Vinaphone)
- 0933.016.039 (Mobifone)
- 098.363.7870 (Viettel)
Email: [email protected]
Website: https://quangcaotop.com.vn