5 lời khuyên nội bộ từ nhà chiến lược Google AdWords

5 lời khuyên nội bộ từ nhà chiến lược Google AdWords

06/07/2020

Hôm nay tôi có một cuộc gọi nhỡ từ một số điện thoại ở Luân Đôn và tôi nghĩ, “tôi biết ai sẽ gọi tôi từ Luân Đôn?” Vài giờ sau, điện thoại của tôi lại đổ chuông và đó là cùng một số điện thoại ở Luân Đôn, vì vậy tôi đã nhấc máy. Đó là Google.

Cụ thể hơn, đó là một nhân viên của trung tâm cuộc gọi được đặt tên là “Chiến lược gia tài khoản Google” và họ đã gọi cho tôi về một tài khoản AdWords doanh nghiệp nhỏ mới mà tôi mới bắt đầu quản lý. Tôi nhận được rất nhiều cuộc gọi từ người nước ngoài về Google và SEO, và làm thế nào tôi “có thể là số 1 trong Google với một khoản phí” blah blah blah, vì vậy bản năng đầu tiên của tôi là nói “không cảm ơn” và cúp máy, nhưng tôi biết khách hàng sẽ được thông báo nếu tôi ít nhất không nghe những gì chiến lược gia tài khoản nói.

Nhanh chóng chuyển tiếp 30 phút để khi cuộc gọi kết thúc. Tôi thực sự ấn tượng với mức độ kiến ​​thức và chi tiết từng bước mà chiến lược gia tài khoản cung cấp cho các tính năng không tốn thêm chi phí để thực hiện. Google AdWords có rất nhiều tùy chọn để thiết lập một tài khoản mới có thể dễ dàng mất hai ngày, vì vậy thật tuyệt khi được làm mới lại một vài chiến lược mà tôi chưa có.

Tôi nghĩ rằng cũng rất hữu ích khi chia sẻ các mẹo này với bạn, cho dù đó là phần bồi dưỡng hay bạn vẫn đang khám phá mọi thứ mà AdWords có thể cung cấp. Tôi cũng có một hướng dẫn từng bước để bắt đầu AdWords, Bắt đầu với Google AdWords, trước tiên bạn nên xem qua nếu bạn chưa quen với AdWords. Nền tảng cần phải đúng trước khi khám phá các tính năng nâng cao.

Dưới đây là 5 chiến lược Google AdWords chắc chắn đáng để thử nghiệm.

Tiện ích mở rộng quảng cáo

Thứ nhất, tôi là một fan hâm mộ lớn của tiện ích mở rộng quảng cáo vì chúng cho phép bạn đưa thông tin bổ sung vượt quá giới hạn ký tự của bản sao quảng cáo, tạo ra sự nổi bật hơn cho quảng cáo của bạn.

Tiện ích mở rộng quảng cáo đi tới của tôi luôn là:

  • Mở rộng vị trí: Hiển thị địa chỉ vật lý của bạn để tiếp thị siêu địa phương.
  • Gia hạn cuộc gọi: Một vị trí tốt cho văn bản đề xuất giá trị, chẳng hạn như “nhóm thân thiện”.
  • Liên kết trang web mở rộng: Vì bạn chỉ được phép một URL cho mỗi quảng cáo, loại tiện ích mở rộng này cho phép bạn thêm các liên kết khác để bán chéo trong cùng một quảng cáo. Ví dụ: nếu bạn đang quảng cáo một danh mục tranh, thì trong các tiện ích mở rộng, bạn cũng có thể có các liên kết đến thang, cọ vẽ và thậm chí cả dịch vụ sơn. Làm nổi bật hơn các vị trí cung cấp của bạn, bạn là một lựa chọn một cửa hấp dẫn.
  • Gia hạn cuộc gọi: Giúp mọi người dễ dàng nhấp vào khi đang di động và gọi ngay cho doanh nghiệp của bạn.

Tiện ích mở rộng quảng cáo có thể được áp dụng:

  • Ở cấp độ tài khoản: Tùy chọn này sẽ thêm các tiện ích mở rộng cho mọi quảng cáo trong toàn bộ tài khoản.
  • Đối với các chiến dịch cụ thể: Tùy chọn này cho phép bạn điều chỉnh các tiện ích mở rộng dựa trên chủ đề Chiến dịch.
  • Đối với nhóm quảng cáo cụ thể: Tùy chọn này cho phép bạn thậm chí cụ thể hơn với các tiện ích mở rộng dựa trên chủ đề Adgroup.

Quảng cáo của bạn càng phù hợp với những gì người tìm kiếm đang tìm kiếm, nó sẽ hoạt động tốt hơn. Sử dụng lại ví dụ sơn, đó không phải là cách sử dụng không gian tốt để quảng cáo rằng bạn bán cây trong cùng một quảng cáo. Chắc chắn, nó sẽ thú vị với một số người, nhưng bạn nên có một Adgroup riêng cho các nhà máy với quảng cáo được viết riêng cho những người tìm kiếm cây.

Hai tiện ích mở rộng quảng cáo tiếp theo đã phát triển và tôi chắc chắn sẽ sử dụng chúng bất cứ khi nào có thể.

1. Đoạn cấu trúc

Đoạn mã có cấu trúc là một tiện ích mở rộng quảng cáo cho phép bạn chèn một dòng từ khác, giúp tăng thêm chiều sâu cho thông điệp quảng cáo của bạn.

a) Nhấp vào tab Tiện ích mở rộng quảng cáo

b) Nhấp vào trình đơn thả xuống và chọn Đoạn mã có cấu trúc

c) Nhấp vào nút màu đỏ ‘+ tiện ích mở rộng’

d) Nhấp vào Đoạn cấu trúc mới

Bạn bị hạn chế danh mục cố định, nhưng hầu hết sẽ cho phép tối đa 10 mục. Các danh mục để lựa chọn là: tiện nghi, thương hiệu, khóa học, chương trình cấp bằng, điểm đến, khách sạn nổi bật, bảo hiểm, mô hình, khu phố, danh mục dịch vụ, chương trình, phong cách và loại.

Thêm thông tin bổ sung có thể làm cho quảng cáo của bạn hấp dẫn hơn và rất hữu ích nếu cung cấp của bạn rộng.

2. Mở rộng giá

Việc mở rộng giá là phải có nếu bạn có bán hoặc khuyến mãi. Tôi không nghĩ rằng tôi cần phải giải thích lý do tại sao, hãy nhìn vào ảnh chụp màn hình để xem quảng cáo nổi bật như thế nào. Nó chắc chắn sẽ nổi bật!

a) Nhấp vào tab Tiện ích mở rộng quảng cáo

b) Nhấp vào thả xuống và chọn gia hạn giá

c) Nhấp vào nút màu đỏ ‘+ tiện ích mở rộng’

d) Nhấp vào Gia hạn giá mới

Tôi thích điều đó cho phép bạn chọn có thể cụ thể với giá cả hay giữ cho nó chung chung.

a) Chọn loại; thương hiệu, sự kiện, địa điểm, khu phố, danh mục sản phẩm, tầng sản phẩm, danh mục dịch vụ, tầng dịch vụ hoặc dịch vụ

b) Tiền tệ

c) Vòng loại giá; không, từ hoặc lên đến

d) Tiêu đề

e) Mô tả

f) Giá

g) Đơn vị; không, mỗi giờ, mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng hoặc năm

h) URL cuối cùng

3. Theo dõi chuyển đổi cuộc gọi điện thoại

Nếu bạn đang sử dụng tiện ích mở rộng cuộc gọi, có những bước bổ sung bạn cần thực hiện để cho phép các cuộc gọi được theo dõi trong tài khoản. Đây là một phép đo bắt buộc để đánh giá hiệu suất của quảng cáo của bạn. Đặc biệt là nếu bạn không có Google Analytics được liên kết (nhưng bạn thực sự nên liên kết với Analytics – để bạn có thể theo dõi hành vi khi mọi người ở trên trang web. Nếu mọi người nhấp và sau đó rời đi, bạn sẽ lãng phí tiền của mình cho các từ khóa đó mà không biết điều đó).

a) Nhấp vào Công cụ trong menu trên cùng, nhấp vào Chuyển đổi và sau đó Gọi điện thoại

b) Chọn tùy chọn thứ nhất ‘Cuộc gọi từ quảng cáo bằng tiện ích mở rộng cuộc gọi hoặc quảng cáo chỉ gọi’, điền vào các tùy chọn (thay đổi thời lượng cuộc gọi thành 5 giây và đếm thành ‘mỗi’) và lưu

c) Sau đó, đi đến tiện ích mở rộng cuộc gọi và nhấp vào nút màu đỏ ‘+ tiện ích mở rộng’

d) Chọn Chiến dịch hoặc Nhóm quảng cáo, thêm số điện thoại của bạn và nhấp vào bút chì chỉnh sửa ở bên phải

e) Bật báo cáo cuộc gọi BẬT, mở rộng tùy chọn nâng cao – đánh dấu vào chuyển đổi báo cáo cuộc gọi điện thoại và chọn chuyển đổi điện thoại từ danh sách chúng tôi đã thiết lập trước đó và lưu.

4. Thư viện chia sẻ: Chiến lược giá thầu

Chiến lược giá thầu được chia sẻ nằm trong thư viện dùng chung của AdWords; bạn sẽ tìm thấy điều này trong menu bên trái. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy tùy chọn để chọn trong số sáu chiến lược giá thầu linh hoạt khác nhau: CPC nâng cao, Vị trí trang tìm kiếm mục tiêu, CPA mục tiêu, Chia sẻ mục tiêu vượt trội và tối đa hóa số lần nhấp.

Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tập trung vào Vị trí trang tìm kiếm mục tiêu.

Thực tế là 1 hoặc 2 quảng cáo hàng đầu sẽ nhận được nhiều nhấp chuột nhất và nếu đó là mục tiêu của bạn, thì đây là một chiến lược lý tưởng để thử nghiệm. Tùy chọn này sẽ tự động điều chỉnh giá thầu cần thiết để đưa quảng cáo của bạn lên đầu trang hoặc trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm.

Dưới đây là các tùy chọn bạn có thể đặt: Vị trí trang tìm kiếm mục tiêu

a) Chọn ‘Đầu trang đầu tiên’ và ‘tự động’

b) Tôi khuyên bạn nên đặt giới hạn giá thầu. Nếu không, bạn có thể dễ dàng thổi ra ngân sách của bạn. Điều này có thể đánh bại mục đích của chiến lược, nhưng nếu bạn không sẵn sàng chi 20 đô la cho mỗi lần nhấp để lên đến đỉnh, bạn cần phải điền vào đây.

5. Sử dụng 3 biến thể của bản sao quảng cáo

Và cuối cùng, cách tốt nhất là viết 2 đến 3 biến thể của bản sao quảng cáo và dựa trên kết quả, quảng cáo tạo ra nhiều hoạt động nhất sẽ tự động được hiển thị nhiều hơn. Chiến lược gia tài khoản đã đề xuất cấu trúc cụ thể này cho từng Nhóm quảng cáo, vì sự kết hợp rõ ràng đã thu được kết quả tốt từ các thử nghiệm mà Google đã thực hiện:

  • Bản sao quảng cáo 1: Sử dụng tên doanh nghiệp của bạn trong tiêu đề
  • Bản sao quảng cáo 2: Sử dụng từ khóa chèn trong tiêu đề để khớp với các từ khóa mà người dùng đã nhập vào tìm kiếm của Google. Ví dụ. AdWords tự động thay thế mã bằng từ khóa đã kích hoạt quảng cáo của bạn: {KeyWord: House Paint}.
  • Bản sao quảng cáo 3: Lời kêu gọi hành động mạnh mẽ trong tiêu đề, ví dụ: Yêu cầu mẫu sơn miễn phí của bạn

Vì vậy, bạn đã có nó, 5 mẹo hữu ích trực tiếp từ Nhà chiến lược tài khoản Google mà bạn có thể triển khai ngay trong tài khoản Google AdWords của mình.

———————————————————————————-

Liên Hệ Dịch Vụ Quảng Cáo Google Ads theo thông tin sau:

CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO TOP

Địa chỉ:

  • Trụ sở: 82A Thống Nhất, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Hồ Chí Minh
  • CN1: 41/10 Mai Lão Bạng, P14, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
  • CN2: 118/4A Phan Văn Hớn, Bà Điểm, Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh

Hotline:

  • 0817.218.958 (Vinaphone)
  • 0933.016.039 (Mobifone)
  • 098.363.7870 (Viettel)

Email: lienhe@quangcaotop.com.vn

Website: https://quangcaotop.com.vn

Bài viết liên quan

Làm thế nào chậm trễ trong việc nâng cấp lên thiết kế web đáp ứng cản trở doanh nghiệp của bạn?

Làm thế nào chậm trễ trong việc nâng cấp lên thiết kế web đáp ứng cản trở doanh nghiệp của bạn?
Các nhà tiếp thị ngày nay xem thiết kế web đáp ứng như một công cụ thiết yếu để cải thiện lưu lượng truy cập web và tăng nhóm khách...

Thiết kế Web đáp ứng Vs Mobile Web App: Điều gì tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn?

Thiết kế Web đáp ứng Vs Mobile Web App: Điều gì tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn?
Sự phát triển của điện thoại thông minh đã thực sự cách mạng hóa bộ mặt tiếp thị kỹ thuật số và do đó câu hỏi vẫn là điều tốt...

Chính xác thì một thiết kế web tốt là gì?

Chính xác thì một thiết kế web tốt là gì?
Một thiết kế web tốt có tiềm năng thu hút khách truy cập và chuyển đổi họ thành người mua tiềm năng. Một trang web được cho là phục vụ...
Đăng Ký Dịch Vụ Quảng Cáo
Tặng ngay Website miễn phí!
Chọn Dịch Vụ:

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

Tư Vấn Dịch Vụ0933 016 039
Hỗ Trợ Khách Hàng0966 603 082
0933.016.039