7 sai lầm tiếp thị lại bạn cần tránh

7 sai lầm tiếp thị lại bạn cần tránh

11/07/2020

Một cuộc cạnh tranh mạnh mẽ trong thương mại điện tử làm cho các thương nhân sử dụng tất cả các cơ hội trong cuộc đấu tranh của họ cho mọi khách hàng. Đôi khi, lòng nhiệt thành cứng nhắc như vậy có vẻ kỳ quặc và không đúng chỗ. Tất cả người dùng internet đôi khi gặp một tình huống khi, bất cứ nơi nào họ đi sau khi truy cập một cửa hàng trực tuyến, họ gặp biểu ngữ quảng cáo của trang web đã truy cập trước đó. Đó là cách tiếp thị lại hoạt động. Đây là một kênh rất hiệu quả để quảng bá trực tuyến, nhưng điều quan trọng là phải hiểu làm thế nào để sử dụng nó đúng cách. Hôm nay chúng ta sẽ nói về những sai lầm phổ biến nhất mà thương nhân có thể mắc phải trong tiếp thị lại.

Định nghĩa ngắn gọn

Tiếp thị lại là một công cụ tiếp thị internet cho phép hiển thị thông điệp quảng cáo trên các trang web khác nhau cho những người dùng đã truy cập một trang web nhất định và rời khỏi nó mà không thực hiện một hành động được nhắm mục tiêu cụ thể, trước đó. Loại quảng cáo này “bắt kịp” với người dùng trên các trang web khác mà họ truy cập.

Một ví dụ nổi bật về công cụ tiếp thị lại là Google AdWords. Đây là một trong những dịch vụ phổ biến nhất của PPC- và quảng cáo truyền thông. Google AdWords cho phép bạn tạo quảng cáo cho các chiến dịch tiếp thị lại và hiển thị quảng cáo cho khách truy cập trước đây khi họ duyệt qua Mạng hiển thị.

Nhưng ngay cả khi bạn thực hiện chính xác tất cả các hướng dẫn và khuyến nghị, nó không đơn giản như nó có vẻ. Có một số khía cạnh tinh tế sẽ được phân tích thêm.

Sai lầm 1: Cấu hình giới hạn hiển thị không chính xác

Đôi khi các nhà quảng cáo quên đặt giới hạn hiển thị cho mỗi người dùng và điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chiến dịch. Ví dụ: bạn truy cập một trang web bất động sản chỉ vì sự quan tâm và sau đó trong vòng một tháng bạn sẽ thấy các đề nghị mua một bất động sản ưu tú trên nhiều trang web khác. Quảng cáo như vậy sẽ gây phiền nhiễu. “Càng nhiều – càng tốt” không hoạt động trong tiếp thị lại.

Sai lầm 2: Quên loại bỏ người dùng đã chuyển đổi khỏi danh sách tiếp thị lại

Ví dụ: bạn đã mua một điện thoại thông minh mới trong một cửa hàng trực tuyến nhất định. Sau khi mua, bạn sẽ thấy Quảng cáo của cùng một điện thoại thông minh trên các trang web khác. Bạn đã thực hiện mua hàng vì vậy, rất có thể, sẽ tốt hơn nếu cung cấp cho bạn một thứ khác ngoài sản phẩm mà bạn đã có.

Sai lầm 3: Không theo dõi khán giả theo mùa

Đừng quên rằng AdWords cho phép bạn giữ danh sách tiếp thị lại. Đối với điều này, bạn phải đặt “Thời hạn thành viên” đúng cách. Bạn nên quyết định số ngày một cookie của khách truy cập sẽ được lưu trong danh sách của bạn nếu người dùng này không truy cập lại cửa hàng trực tuyến của bạn. Hãy chú ý rằng thời hạn thành viên là 30 ngày theo mặc định và thời lượng tối đa của nó là 540 ngày đối với Mạng hiển thị và 180 ngày đối với tìm kiếm của Google. Điều đó mang đến cho bạn một cơ hội tuyệt vời. Bạn có thể sử dụng cùng một danh sách tiếp thị lại cho các giai đoạn mua sắm theo mùa khác nhau như Ngày Valentine, Giáng sinh, Thứ Sáu Đen và những ngày khác. Có khả năng cao là cùng một người dùng sẽ bắt đầu mua sắm lại trong cùng một khoảng thời gian và bạn có thể nhắc nhở họ về cửa hàng trực tuyến của mình.

Sai lầm 4: Sử dụng một danh sách tiếp thị lại cho tất cả người dùng

Trong chiến dịch tiếp thị lại, điều rất quan trọng là phân khúc người dùng đúng cách. Đối với những khách hàng đã mua hàng, tốt hơn là hiển thị các sản phẩm liên quan và thực hiện chiến lược bán chéo. Đối với những khách hàng đã xem xét một số trang sản phẩm, tốt hơn là hiển thị quảng cáo của một danh mục mà họ quan tâm, không giống như những người chỉ truy cập một trang sản phẩm. Trong cài đặt linh hoạt của danh sách tiếp thị lại là có thể, do đó bạn có thể phân khúc khách truy cập theo cách bạn cần.

Khi bạn xem xét phân khúc và sẽ tạo danh sách, trước hết bạn cần kiểm tra Google Analytics xem bạn có đủ khách truy cập duy nhất trên các trang nhất định trong một khoảng thời gian nhất định không. Bạn có thể bắt đầu sử dụng một trong những danh sách của mình sau khi bạn đã thu thập được 100 khách truy cập. Nếu có ít người dùng hơn tiêu chí tối thiểu, bạn cần nhắm mục tiêu rộng hơn. Điều này tạo ra một số hạn chế trong phân khúc. Ví dụ: không phải tất cả các cửa hàng trực tuyến đều có khả năng tạo danh sách khách truy cập giỏ hàng bị bỏ rơi. Nhưng nó là khán giả đặc biệt. Một số khuyến nghị liên quan đến những gì bạn nên đưa vào tài khoản được liệt kê dưới đây:

  • Nếu bạn có địa chỉ email hoặc số điện thoại di động của người dùng giỏ hàng bị bỏ rơi, bạn hoàn toàn không cần tiếp thị lại. Chỉ cần sử dụng tiếp thị trực tiếp cổ điển để nhắc nhở người dùng về sản phẩm trong giỏ hàng.

  • Có khả năng cao là người dùng từ bỏ giỏ hàng trong cửa hàng của bạn đã mua hàng tại một cửa hàng khác, đó là lý do tại sao họ không hoàn thành giao dịch mua. Nhưng người dùng này có thể quan tâm đến một cái gì đó khác. Vì vậy, sau một khoảng thời gian nhất định (ví dụ: trong một tháng), thật tuyệt khi cung cấp cho khách hàng này một số sản phẩm khác trong cửa hàng trực tuyến của bạn, nhưng không phải là những sản phẩm mà họ đã cố gắng mua.

  • Nhiều cửa hàng trực tuyến cho phép người dùng thêm sản phẩm vào giỏ hàng mà không cần đăng ký. Đó là cách tiếp cận đúng. Vì địa chỉ email hoặc dữ liệu liên hệ khác của những người dùng như vậy không có sẵn, tiếp thị lại có thể rất hiệu quả trong trường hợp này. Nếu bạn có đủ khách truy cập, bạn có thể tạo một thông điệp quảng cáo đặc biệt cho đối tượng này và cố gắng thu hút họ một lần nữa.

Sai lầm 5: Hiển thị đề xuất không liên quan

Loại sai lầm như vậy cũng diễn ra trong thực tế. Điều xảy ra là các nhà quảng cáo quên tắt hiển thị quảng cáo và người dùng thấy Quảng cáo cung cấp cho họ các sản phẩm họ không cần: để mua cây Giáng sinh hoặc đồ trang trí sau kỳ nghỉ năm mới, giảm giá cho Thứ Sáu Đen khi không liên quan, v.v.

Sai lầm 6: Thay đổi điều kiện trong chiến dịch hoạt động

Đôi khi các thương nhân quyết định tăng giá trong các cửa hàng của họ. Đó là thực tế phổ biến. Nhưng nếu có một chiến dịch tiếp thị lại hoạt động, nó có thể bị ảnh hưởng bất lợi, vì người dùng đã thấy các mức giá khác khi họ ghé thăm cửa hàng và có thể lên kế hoạch để đặt hàng. Họ sẽ thất vọng, vì vậy tốt hơn là không “đổi ngựa giữa dòng”.

Sai lầm 7: Tiếp thị danh sách giao nhau

Lỗi này dẫn đến thực tế là cùng một người dùng nằm trong các danh sách tiếp thị lại khác nhau và thấy một số quảng cáo. Điều này không nguy hiểm nếu các thông điệp Quảng cáo bổ sung cho nhau. Nếu không, điều này có thể gây hại cho chiến dịch.

Nói chung, tất cả các lỗi có thể được chia thành 2 loại. Có những sai lầm kỹ thuật và sai lầm tiếp thị. Các vấn đề kỹ thuật có thể phức tạp nhưng chúng rõ ràng hơn, vì trong trường hợp này, một cái gì đó không hoạt động và cần phải được sửa chữa. Lỗi tiếp thị đòi hỏi phải nghiên cứu liên tục về hành vi của người dùng và chúng phức tạp hơn, bởi vì người dùng sẽ không bao giờ nói trực tiếp những gì họ không thích và tại sao họ không mua hàng.

———————————————————————————-

Liên Hệ Dịch Vụ Quảng Cáo Google Ads theo thông tin sau:

CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO TOP

Địa chỉ:

  • Trụ sở: 82A Thống Nhất, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Hồ Chí Minh
  • CN1: 41/10 Mai Lão Bạng, P14, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
  • CN2: 118/4A Phan Văn Hớn, Bà Điểm, Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh

Hotline:

  • 0817.218.958 (Vinaphone)
  • 0933.016.039 (Mobifone)
  • 098.363.7870 (Viettel)

Email: lienhe@quangcaotop.com.vn

Website: https://quangcaotop.com.vn

Bài viết liên quan

Làm thế nào chậm trễ trong việc nâng cấp lên thiết kế web đáp ứng cản trở doanh nghiệp của bạn?

Làm thế nào chậm trễ trong việc nâng cấp lên thiết kế web đáp ứng cản trở doanh nghiệp của bạn?
Các nhà tiếp thị ngày nay xem thiết kế web đáp ứng như một công cụ thiết yếu để cải thiện lưu lượng truy cập web và tăng nhóm khách...

Thiết kế Web đáp ứng Vs Mobile Web App: Điều gì tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn?

Thiết kế Web đáp ứng Vs Mobile Web App: Điều gì tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn?
Sự phát triển của điện thoại thông minh đã thực sự cách mạng hóa bộ mặt tiếp thị kỹ thuật số và do đó câu hỏi vẫn là điều tốt...

Chính xác thì một thiết kế web tốt là gì?

Chính xác thì một thiết kế web tốt là gì?
Một thiết kế web tốt có tiềm năng thu hút khách truy cập và chuyển đổi họ thành người mua tiềm năng. Một trang web được cho là phục vụ...
Đăng Ký Dịch Vụ Quảng Cáo
Tặng ngay Website miễn phí!
Chọn Dịch Vụ:

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

Tư Vấn Dịch Vụ0933 016 039
Hỗ Trợ Khách Hàng0966 603 082
0933.016.039