Bắt đầu với Google AdWords

Bắt đầu với Google AdWords

06/07/2020

[ad_1]

Quảng cáo Google AdWords cho phép bạn hiển thị quảng cáo của mình cho những người có khả năng quan tâm nhất đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, đồng thời lọc ra những người không có.

Bạn có thể theo dõi số lượng người mà quảng cáo của bạn được hiển thị, bao nhiêu trong số những người đó đã nhấp vào quảng cáo của bạn và hơn thế nữa nếu bạn tích hợp tài khoản của mình với Google Analytics. Bằng cách đo lường quảng cáo của bạn, bạn sẽ nhanh chóng thấy nơi đầu tư ngân sách của mình và tăng lợi tức đầu tư của bạn.

AdWords phổ biến nhất dựa trên hệ thống chi phí mỗi lần nhấp, trong đó chi phí cho mỗi lần nhấp là số tiền tối thiểu cần thiết để vượt qua nhà quảng cáo của đối thủ cạnh tranh. Sử dụng một ví dụ rất đơn giản, nếu ngân sách của các nhà quảng cáo cạnh tranh là 1 đô la và của bạn là 5 đô la, bạn sẽ chỉ phải trả 1,01 đô la cho nhấp chuột đó.

Khi bạn lần đầu tiên bắt đầu với AdWords, nó có thể hơi quá sức. Bản thân Google AdWords rất lớn và mọi hoạt động đều có thể làm giảm ngân sách của bạn. Tôi biết khá nhiều người đã bị cháy bằng cách dùng thử AdWords mà không thực sự hiểu về nó.

Để giúp bạn bắt đầu, tôi đã tạo một số mẹo hữu ích mà tôi đã học được trong nhiều năm.

Bắt đầu

Tạo tài khoản Google AdWords của bạn

Google đã chuẩn bị một hướng dẫn khởi động 7 bước để tạo một tài khoản bao gồm cơ bản như tạo thông tin đăng nhập, thiết lập thông tin thanh toán và ngân sách hàng ngày.

Chống lại sự thúc đẩy để kích hoạt quảng cáo của bạn

Mục tiêu của Google lúc này là để khuyến khích bạn tối đa hóa số tiền bạn chi cho quảng cáo của mình. Đây là cái bẫy đầu tiên cho người mới bắt đầu. Bạn sẽ nhập một số từ khóa, Google sẽ đề xuất thêm nhiều từ khóa chủ yếu hữu ích, nhưng điều tiếp theo bạn biết là bạn đã chi 150 đô la trong một ngày mà không có doanh thu hoặc khách hàng tiềm năng nào đạt được.

Nghiên cứu từ khóa của bạn

Nghiên cứu từ khóa kỹ lưỡng rất quan trọng đối với sự thành công của quảng cáo AdWords của bạn – nếu bạn tập trung vào các từ khóa sai, bạn có thể gần như chắc chắn rằng quảng cáo của mình sẽ không sinh lãi. Bắt đầu với trang web của bạn để xây dựng một danh sách các từ khóa có liên quan, tìm kiếm các từ chính mô tả những gì bạn làm, sản phẩm và dịch vụ của bạn. Căn chỉnh cấu trúc tài khoản AdWords của bạn với trang web của bạn.

Sử dụng Công cụ Từ khóa của Google

Khi bạn đã có danh sách từ khóa của mình, bạn có thể sử dụng Công cụ Từ khóa của Google để tìm các từ và cụm từ liên quan để có danh sách đầy đủ các từ khóa có thể. Mọi người có thể sử dụng các từ hoặc cụm từ khác nhau khi tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Sau đó, công cụ sẽ hiển thị cho bạn khối lượng tìm kiếm trung bình trên mỗi từ khóa (không có điểm nào đặt giá thầu cho các từ khóa mà không ai tìm kiếm) và chi phí trung bình cho mỗi lần nhấp để bạn hiểu rõ hơn về ngân sách cần có và những gì bạn có thể chi trả.

Từ kinh nghiệm của tôi, chi phí cho mỗi lần nhấp thấp nhất tôi thấy là khoảng $ 0,80c và cao nhất là $ 16. Vì vậy, hãy chọn một cách khôn ngoan. Chọn các từ khóa chung và cụ thể và nhóm các từ khóa tương tự thành các nhóm quảng cáo (nhắm đến 5-20 từ khóa cho mỗi nhóm quảng cáo).

Chọn loại kết hợp từ khóa

Đây là một cái bẫy khác cho người mới bắt đầu. Cài đặt mặc định của Google là ‘kết hợp rộng’, cho phép bạn tiếp cận số lượng người lớn nhất, nhưng cung cấp ít quyền kiểm soát nhất khi quảng cáo của bạn được hiển thị.

Ví dụ: nếu tôi là huấn luyện viên cá nhân và tôi đấu thầu ‘đào tạo cá nhân’ để thu hút khách hàng mới bằng cách sử dụng trận đấu rộng, quảng cáo của tôi sẽ được hiển thị cho mọi người cũng đang tìm kiếm ‘khóa đào tạo cá nhân’, ‘chứng chỉ đào tạo cá nhân’ và ‘đào tạo cá nhân’ tiền lương. ‘ Rõ ràng, không ai trong số những người này đang tìm cách thuê một huấn luyện viên cá nhân. Tôi sẽ nhận được nhiều nhấp chuột không liên quan làm lãng phí ngân sách của mình hoặc không có nhấp chuột, điều này cũng tệ vì Google sẽ trừng phạt tôi bằng điểm chất lượng thấp và tôi sẽ phải trả nhiều tiền hơn.

Về cơ bản, Điểm Chất lượng của bạn càng cao (trên thang điểm từ 1 đến 10), bạn sẽ càng phải trả ít hơn cho mỗi lần nhấp. Sự liên quan là chìa khóa. Các từ khóa mới sẽ được chỉ định một điểm chất lượng trong vòng một ngày.

Tùy chọn loại kết hợp từ khóa

Kết hợp rộng: Tìm kiếm rộng nhất có thể bao gồm một số từ khóa có thể không liên quan đến doanh nghiệp của bạn, ví dụ: ‘Mũ phụ nữ’ có thể phù hợp với các tìm kiếm cho ‘mua mũ phụ nữ’.

Kết hợp cụm từ: Tùy chọn được nhắm mục tiêu nhiều hơn sẽ phù hợp với những người tìm kiếm từ khóa bạn đã chỉ định, ví dụ: ‘Mũ phụ nữ’ có thể phù hợp với các tìm kiếm cho ‘mua mũ của phụ nữ’.

Kết hợp chính xác: Tùy chọn được nhắm mục tiêu nhiều nhất sẽ phù hợp với những người đang tìm kiếm từ khóa của bạn, chính xác như bạn đã nhập từ khóa, ví dụ: ‘Mũ của phụ nữ’ chỉ có thể phù hợp với các tìm kiếm cho ‘mũ của phụ nữ’.

Kết hợp phủ định: Sử dụng từ khóa phủ định có thể giảm đáng kể các nhấp chuột lãng phí bằng cách loại trừ các từ khóa không liên quan đến doanh nghiệp của bạn, ví dụ: Nếu bạn bán kính đọc và sử dụng ‘kính’ làm từ khóa, quảng cáo của bạn sẽ được hiển thị cho những người cũng đang tìm kiếm ‘ly rượu’, thêm ‘rượu’ làm từ khóa phủ định sẽ loại bỏ vấn đề này.

Các loại chiến dịch

Điều quan trọng là phải hiểu sự khác biệt bởi vì chúng hoạt động rất khác nhau.

Chỉ mạng tìm kiếm: Nhắm mục tiêu những người đang tích cực tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này được khuyến khích cho người mới bắt đầu.

Chỉ hiển thị mạng: Nhắm mục tiêu đến những người đang duyệt các trang web có chứa nội dung liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Từ kinh nghiệm của tôi, điều này có hiệu quả đối với các chiến dịch ngắn hạn cho các chương trình khuyến mãi cụ thể, ví dụ: một quảng cáo của cửa hàng thú cưng trực tuyến miễn phí vận chuyển trong 7 ngày tới có thể xuất hiện cùng với một bài viết về cách quản lý sự hung dữ ở chó con.

Mạng tìm kiếm & hiển thị: Là sự kết hợp của cả hai, cá nhân tôi thích tách riêng các chiến dịch để theo dõi hiệu suất hiệu quả hơn.

Mua sắm: Là điều bắt buộc nếu bạn bán sản phẩm trực tuyến và yêu cầu tạo tài khoản Google Merchant và một số thiết lập để tạo nguồn cấp dữ liệu sản phẩm. Điều này cho phép các sản phẩm của bạn được hiển thị trực quan với kết quả tìm kiếm văn bản.

Viết quảng cáo của bạn

Giải thích tại sao khách hàng tiềm năng nên mua sản phẩm của bạn hoặc sử dụng dịch vụ của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh. Bao gồm từ khóa của bạn để nó thu hút sự chú ý. Giới hạn ký tự là chặt chẽ, nhưng hãy cố gắng hết sức để phân biệt bạn với các quảng cáo khác.

Google có các nguyên tắc quảng cáo nghiêm ngặt để đảm bảo quảng cáo có chất lượng tốt, nhưng tôi đã thấy ngữ pháp tinh ranh lướt qua. ‘Tôi sẽ cung cấp cho bạn lời khuyên tốt nhất’, sẽ ngăn cản những người biết sự khác biệt giữa lời khuyên và lời khuyên.

Kêu gọi hành động cũng rất quan trọng để khách hàng tiềm năng hiểu hành động nào bạn muốn họ thực hiện và lọc ra những người không sẵn sàng thực hiện hành động mong muốn, ví dụ: mua ngay, gọi ngay hôm nay, yêu cầu báo giá, tìm hiểu thêm, duyệt ngay.

Trang bạn liên kết đến trên trang web của bạn cũng rất quan trọng, hãy tạo một trang tùy chỉnh nếu cần thiết để phù hợp với quảng cáo của bạn. Nếu quảng cáo của bạn đang quảng cáo giảm giá 20% cho các lò nướng bánh, hãy đảm bảo rằng quảng cáo của bạn trỏ đến danh mục các lò nướng bánh với biểu ngữ làm nổi bật 20%. Giúp mọi người dễ dàng thực hiện hành động mà bạn đã hứa trong quảng cáo của mình.

Liên kết với Google Analytics để theo dõi chuyển đổi

Truy cập vào phân tích là điều cần thiết để quản lý AdWords hiệu quả – không có cách nào để biết bạn có đạt được mục tiêu hay chiến dịch, nhóm quảng cáo và từ khóa nào thành công hay không. Khi bạn tạo tài khoản Google Analytics, bạn sẽ cần thêm một đoạn mã theo dõi ngắn vào trang web của mình và sau đó bạn có thể liên kết các tài khoản với nhau.

Theo dõi chuyển đổi cung cấp dữ liệu quan trọng liên quan đến những gì một người làm sau khi nhấp vào quảng cáo của bạn. Họ có mua, gửi yêu cầu, tải xuống ứng dụng của bạn không? Thông tin này giúp bạn xác định thành công của bạn.

AdWords không phải là một nền tảng “thiết lập và quên” và nó cần được theo dõi và quản lý cẩn thận, đặc biệt khi bạn mới bắt đầu.

Thông thường, tôi khuyên bạn nên chạy AdWords ít nhất 2 tháng và cam kết theo dõi hàng tuần để xác định xem nó có phù hợp với doanh nghiệp của bạn không. Bạn cần thời gian để cho nó cơ hội tốt nhất để thành công.

Học ở đâu

Tôi không thể bao gồm mọi thứ về AdWords. Tôi đã dành 3 tuần để nghiên cứu về công việc toàn thời gian của mình cho các kỳ thi chứng chỉ Google AdWords, Google Search và Google Display để đảm bảo kiến ​​thức của tôi được cập nhật nhất.

Tôi đặc biệt khuyên bạn ít nhất nên đọc hướng dẫn nghiên cứu Cơ bản về Google AdWords để hiểu thêm về cấu trúc tài khoản, chiến lược đặt giá thầu, điểm chất lượng, nhắm mục tiêu theo vị trí.

Khi bạn đã kích hoạt quảng cáo của mình, tôi khuyên bạn nên kiểm tra tiến trình mỗi ngày trong tuần đầu tiên để hiểu về ngân sách của bạn được chi tiêu nhanh như thế nào và tỷ lệ thoát cho các từ khóa của bạn là bao nhiêu. Tỷ lệ thoát cao thường chỉ ra rằng trang web của bạn không liên quan đến tìm kiếm, hãy thử điều chỉnh từ khóa, loại đối sánh hoặc chỉ đơn giản là tạm dừng nó.

[ad_2]

———————————————————————————-

Liên Hệ Dịch Vụ Quảng Cáo Google Ads theo thông tin sau:

CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO TOP

Địa chỉ:

  • Trụ sở: 82A Thống Nhất, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Hồ Chí Minh
  • CN1: 41/10 Mai Lão Bạng, P14, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
  • CN2: 118/4A Phan Văn Hớn, Bà Điểm, Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh

Hotline:

  • 0817.218.958 (Vinaphone)
  • 0933.016.039 (Mobifone)
  • 098.363.7870 (Viettel)

Email: [email protected]

Website: https://quangcaotop.com.vn

Bài viết liên quan

Làm thế nào chậm trễ trong việc nâng cấp lên thiết kế web đáp ứng cản trở doanh nghiệp của bạn?

Làm thế nào chậm trễ trong việc nâng cấp lên thiết kế web đáp ứng cản trở doanh nghiệp của bạn?
[ad_1] Các nhà tiếp thị ngày nay xem thiết kế web đáp ứng như một công cụ thiết yếu để cải thiện lưu lượng truy cập web và tăng nhóm...

Thiết kế Web đáp ứng Vs Mobile Web App: Điều gì tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn?

Thiết kế Web đáp ứng Vs Mobile Web App: Điều gì tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn?
[ad_1] Sự phát triển của điện thoại thông minh đã thực sự cách mạng hóa bộ mặt tiếp thị kỹ thuật số và do đó câu hỏi vẫn là điều...

Chính xác thì một thiết kế web tốt là gì?

Chính xác thì một thiết kế web tốt là gì?
[ad_1] Một thiết kế web tốt có tiềm năng thu hút khách truy cập và chuyển đổi họ thành người mua tiềm năng. Một trang web được cho là phục...
Đăng Ký Dịch Vụ Quảng Cáo
Tặng ngay Website miễn phí!

    Chọn Dịch Vụ:

    HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

    Tư Vấn Dịch Vụ 0933 016 039
    Hỗ Trợ Khách Hàng 0966 603 082
    0933.016.039