Các bước đơn giản để thiết kế web phù hợp

Các bước đơn giản để thiết kế web phù hợp

11/07/2020

[ad_1]

Trong suốt thập kỷ qua, Internet đã phát triển vượt mọi mong đợi. Mỗi ngày có một trang web mới đang được phát triển. Thách thức lớn nhất mà một trang web mới sẽ phải đối mặt là khiến người xem ở lại trang web của họ đủ lâu và đạt được kết quả tìm kiếm cao với các công cụ tìm kiếm.

Một trong những yếu tố có thể giúp bạn giải quyết những vấn đề này là có một trang web với thiết kế web tốt. Tầm quan trọng của việc biết thiết kế web phù hợp có thể xác định rất rõ nơi trang web của bạn được liệt kê trong kết quả tìm kiếm và thời gian khách truy cập ở lại trên trang web của bạn.

Thiết kế web phù hợp không phải là một nhiệm vụ khó khăn, nó chỉ là vấn đề thiết kế trang web của bạn từ quan điểm của người xem. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn các đề xuất về thiết kế web phù hợp để nâng cao kết quả tìm kiếm của bạn với các công cụ tìm kiếm và thu hút sự quan tâm cao hơn từ khách truy cập của bạn.

Trang web của bạn nói về cái gì

Trước hết, điều quan trọng là trang chủ của bạn giải thích chi tiết mục đích của trang web của bạn. Bạn đã bao giờ đi đến một trang web chứa rất nhiều liên kết, đồ họa hoặc biểu ngữ, nhưng bạn thực sự không biết gì về trang web của họ. Nếu một người phải tìm kiếm từ trang này sang trang khác để hiểu thông tin trang web của bạn thực sự cung cấp, thì rất có thể họ sẽ chuyển sang trang khác. Đừng để họ đoán thứ hai, điều quan trọng là bạn rất cụ thể trên trang chủ của mình, để người xem biết trước mục đích chính của trang web của bạn.

Cỡ chữ / Kiểu

Khi tạo trang web của bạn hãy nhớ rằng không phải tất cả mọi người đều có cùng một thị lực. Tốt nhất là không sử dụng ít hơn 10 điểm, với 12 điểm là khuyến nghị nhất. Giữ tất cả các trang trong trang web của bạn phù hợp với cùng kích thước và kiểu chữ (điều này tất nhiên là ngoại trừ tiêu đề và tiêu đề phụ).

Màu văn bản

Làm cho việc đọc các trang của bạn trở nên dễ dàng bằng cách luôn luôn sử dụng một văn bản tối với nền sáng. Sử dụng một văn bản màu sáng trên nền sáng có thể gây khó khăn cho người đọc của bạn để đọc nội dung. Có một vài trang web đảo ngược quá trình này bằng cách sử dụng một văn bản sáng trên nền tối, có thể chấp nhận được trong một số trường hợp, nhưng tốt hơn hết là bạn nên sử dụng tối trên ánh sáng cho nội dung tổng thể của bạn.

Đoạn văn và khoảng cách

Để giúp người đọc dễ đọc trang web của bạn, đừng sử dụng các đoạn văn dài trên các trang web của bạn. Cố gắng giữ các đoạn văn của bạn chỉ có 6 đến 7 dòng với khoảng cách thích hợp giữa mỗi dòng. Cố gắng thực hiện các tiêu đề phụ để chia nhỏ một số đoạn, vì điều này tạo ra việc đọc dễ dàng hơn và được chú ý nhiều hơn.

Nội dung

Trang web của bạn cung cấp nội dung hữu ích hơn quảng cáo? Cung cấp cho người xem rất ít nội dung là một lỗi phổ biến mà nhiều quản trị web mắc phải khi họ phát triển trang web của họ. Tôi không thể bắt đầu cho bạn biết có bao nhiêu trang web tôi đã xem chỉ có một vài đoạn nội dung tôi gọi là nội dung hữu ích và phần còn lại là quảng cáo, quảng cáo bán hàng, liên kết, biểu ngữ, v.v.

Nếu bạn sẽ dành thời gian để phát triển và đầu tư vào một trang web, bạn cần tập trung vào việc cung cấp cho người xem thông tin hữu ích. Các công cụ tìm kiếm ủng hộ các trang web có nội dung hữu ích, chưa kể bạn sẽ thu hút được sự quan tâm mạnh mẽ hơn từ người xem.

Kích thước trang

Cố gắng giữ mỗi trang của bạn dài không quá bốn trang. Lý do cho điều này là không ai thích dành nhiều thời gian để cuộn chỉ để đọc toàn bộ nội dung. Nếu bạn có nhiều nội dung, hãy chia nó thành các trang riêng biệt. Bạn có thể đặt một liên kết “tiếp tục”, “tiếp theo” hoặc “đi đến trang #” ở cuối mỗi trang.

Liên kết điều hướng

Không có gì có thể nản lòng hơn là cố gắng tìm ra cách điều động xung quanh trang web của những người đó. Hầu hết mọi người (bao gồm cả tôi) sẽ rời khỏi một trang web nhanh như họ đã vào nếu họ cảm thấy khó khăn để đi từ trang này sang trang khác.

Giúp người xem dễ dàng điều hướng xung quanh trang web của bạn bằng cách đặt liên kết điều hướng trên tất cả các trang của bạn. Chúng tôi khuyên rằng tất cả các liên kết điều hướng theo cùng một mẫu trên mỗi trang để không gây nhầm lẫn cho người xem của bạn. Thiết lập các liên kết điều hướng của bạn ở hai bên và cả trên cùng hoặc dưới cùng là rất nên.

Thời gian tải trang

Bạn đã bao giờ nhấp vào một liên kết đến một trang web và thấy rằng bạn phải đợi 20 giây hoặc lâu hơn để trang web mở ra? Tôi không biết về bạn, nhưng nếu tôi phải đợi quá lâu để mở một trang web, tôi sẽ nhấp vào nó và đi đến một trang web khác.

Vấn đề này là do Quản trị viên web có quá nhiều đồ họa hoặc hình ảnh động trên trang web của họ. Đồ họa và hình ảnh động lớn chắc chắn sẽ làm chậm thời gian tải trang web của bạn. Hãy nhớ rằng phần lớn người dùng Internet vẫn đang sử dụng quay số cho kết nối Internet của họ, vì vậy thời gian để một trang web mở ra với rất nhiều đồ họa, có vẻ như là vĩnh cửu đối với họ.

Để tránh vấn đề này, đừng sử dụng quá nhiều đồ họa trên trang web của bạn và cố gắng thay đổi kích thước những cái bạn muốn giữ. Lý tưởng là đặt các trang của bạn tải trong vòng mười giây để tránh mất khách truy cập.

Đặt độ phân giải phù hợp

Đặt độ phân giải phù hợp khi tạo các trang web của bạn có thể giúp bạn tiết kiệm từ khách truy cập rời khỏi trang web của bạn khá nhanh chóng. Điều quan trọng nhất cần hiểu là phần lớn tất cả các PC được đặt ở độ phân giải 800 x 600. Vấn đề ở đây là, nếu người dùng internet có các cài đặt này truy cập vào một trang web được tạo với độ phân giải cao hơn, người dùng sẽ kết thúc cuộn từ trái sang phải để xem tất cả các trang web.

Mặc dù có nhiều cách để khắc phục điều này bằng cách triển khai các bảng vào trang web của bạn, tốt hơn hết là bạn nên tạo tất cả các trang web của mình để có thể xem chúng trên PC với độ phân giải thấp hơn.

Thông tin liên lạc

Nếu bạn không có một liên kết có thể truy cập vào trang liên hệ, hầu hết mọi người sẽ không mua bất cứ thứ gì từ bạn.

Rất khuyến khích đặt các liên kết hiển thị rõ ràng trên tất cả các trang web của bạn đi đến một trang liên hệ riêng. Trang này sẽ cung cấp cho người xem của bạn một cách để liên hệ với bạn với bất kỳ câu hỏi, mối quan tâm hoặc ý kiến. Điều này giúp đảm bảo hỗ trợ và tin tưởng trong việc làm kinh doanh với bạn.

Pop Up

Đây có thể là tính năng khó chịu nhất mà một trang web có thể có theo ý kiến ​​của tôi. Cửa sổ bật lên được sử dụng để thu hút sự chú ý của người xem để đăng ký một cái gì đó hoặc mua sản phẩm của họ. Mặc dù tôi hiểu cơ sở để bật lên và ý nghĩa của chúng để đạt được, tôi cảm thấy có nhiều cách khác để thu hút sự chú ý của khách truy cập sẽ mang lại cho bạn kết quả tương tự.

Cách hiệu quả nhất để thu hút sự quan tâm của khách truy cập là có nội dung vững chắc trên trang web của bạn với thông tin cung cấp thông tin, như đã đề cập trước đó. Như đã nói, bạn có thể triển khai các liên kết tiêu đề ở giữa một số đoạn của mình, điều này có thể đưa khách truy cập của bạn đến các trang riêng biệt trên “chương trình khuyến mãi đặc biệt”, “bản tin” hoặc “sản phẩm”. Trên các trang này, bạn có thể liệt kê cùng một thông điệp bạn sẽ có trong cửa sổ bật lên của mình. Điều này được chấp nhận hơn nhiều vì người xem đang lựa chọn nhấp vào liên kết.

Nếu bạn cảm thấy trang web của mình cần sử dụng cửa sổ bật lên, thay vào đó hãy sử dụng cửa sổ bật lên. Hình thức bật lên này chỉ xuất hiện khi một người rời khỏi trang web của bạn và ít gây phiền nhiễu hơn.

Sơ đồ trang web

Sơ đồ trang web là một trang riêng liệt kê một thư mục hoàn chỉnh cho toàn bộ trang web của bạn. Bạn có thể liên quan đến nó giống như mục lục của một cuốn sách. Có một bản đồ trang web trên trang web của bạn giúp người xem điều khiển thông qua trang web của bạn mà không nhầm lẫn hoặc đoán thứ hai nơi để tìm một cái gì đó. Hầu hết các công cụ tìm kiếm ưa thích các trang web có bản đồ trang web, điều này sẽ cải thiện thứ hạng tìm kiếm của bạn, cũng như vị trí.

Chính sách bảo mật

Với các vấn đề ngày càng gia tăng với Spam trên Internet, chính sách bảo mật là một yếu tố quan trọng đối với trang web của bạn. Bạn đang cho người xem biết rằng bất kỳ thông tin nào họ cung cấp cho bạn, được bảo mật nghiêm ngặt và bạn sẽ không chia sẻ thông tin này với bất kỳ bên thứ ba nào khác. Bạn đang thấm nhuần niềm tin cho tất cả những người làm kinh doanh với bạn.

Cập nhật trang web của bạn thường xuyên

Đây là một bước hợp lệ bạn muốn thực hiện nghiêm túc. Cập nhật trang web của bạn với nội dung mới cung cấp cho người xem lý do để xem lại trang web của bạn. Công cụ tìm kiếm yêu thích các trang web cập nhật trang web của họ thường xuyên, điều này chắc chắn sẽ tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn.

Có thể là một lợi ích bổ sung để thêm một phần trên trang chủ của bạn cho người xem biết khi trang web của bạn được cập nhật lần cuối, loại thay đổi được thực hiện và liên kết đến mỗi bản cập nhật.

Cập nhật trang web của bạn mỗi tuần một lần hoặc mỗi tuần sẽ làm việc rất tốt cho bạn.

—————————————-

[ad_2]

———————————————————————————-

Liên Hệ Dịch Vụ Thiết Kế Website theo thông tin sau:

CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO TOP

Địa chỉ:

  • Trụ sở: 82A Thống Nhất, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Hồ Chí Minh
  • CN1: 41/10 Mai Lão Bạng, P14, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
  • CN2: 118/4A Phan Văn Hớn, Bà Điểm, Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh

Hotline:

  • 0817.218.958 (Vinaphone)
  • 0933.016.039 (Mobifone)
  • 098.363.7870 (Viettel)

Email: [email protected]

Website: https://quangcaotop.com.vn

Bài viết liên quan

Làm thế nào chậm trễ trong việc nâng cấp lên thiết kế web đáp ứng cản trở doanh nghiệp của bạn?

Làm thế nào chậm trễ trong việc nâng cấp lên thiết kế web đáp ứng cản trở doanh nghiệp của bạn?
[ad_1] Các nhà tiếp thị ngày nay xem thiết kế web đáp ứng như một công cụ thiết yếu để cải thiện lưu lượng truy cập web và tăng nhóm...

Thiết kế Web đáp ứng Vs Mobile Web App: Điều gì tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn?

Thiết kế Web đáp ứng Vs Mobile Web App: Điều gì tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn?
[ad_1] Sự phát triển của điện thoại thông minh đã thực sự cách mạng hóa bộ mặt tiếp thị kỹ thuật số và do đó câu hỏi vẫn là điều...

Chính xác thì một thiết kế web tốt là gì?

Chính xác thì một thiết kế web tốt là gì?
[ad_1] Một thiết kế web tốt có tiềm năng thu hút khách truy cập và chuyển đổi họ thành người mua tiềm năng. Một trang web được cho là phục...
Đăng Ký Dịch Vụ Quảng Cáo
Tặng ngay Website miễn phí!

    Chọn Dịch Vụ:

    HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

    Tư Vấn Dịch Vụ 0933 016 039
    Hỗ Trợ Khách Hàng 0966 603 082
    0933.016.039