Chiến lược đặt giá thầu PPC theo tầng trong Google AdWords
[ad_1]
Khi thiết lập một trang web thương mại điện tử mới, nhiều chủ sở hữu quyết định rằng đến một lúc nào đó, họ sẽ cần thiết lập và khởi chạy một chiến dịch Google AdWords, tuy nhiên, làm như vậy không dễ như thêm tiền, tạo quảng cáo và từ khóa để cho nó chạy.
Trong 15 năm qua, tôi đã gặp và có hàng trăm cuộc trò chuyện với nhiều chủ doanh nghiệp nói với tôi rằng AdWords không hoạt động và thực tế nói với tôi rằng đó là một hố tiền.
Khi tôi xem xét các chiến dịch AdWords của họ, tôi chỉ có thể gật đầu và đồng ý với họ vì tài khoản của họ thực sự được định cấu hình theo cách mà họ chỉ ăn bất kỳ khoản tiền nào họ bỏ vào.
Thay đổi suy nghĩ của họ là khó khăn, sau khi tất cả Google AdWords có sẵn cho tất cả mọi người sử dụng và bất kỳ ai cũng có thể tạo và thiết lập một chiến dịch và đây là vấn đề nằm ở đó.
AdWords, tốt hơn là một từ ‘quái vật’ nhưng là ‘quái vật’ có thể tạo ra doanh thu lớn cho bất kỳ doanh nghiệp nào, dù lớn hay nhỏ nếu được quản lý chính xác. Google cung cấp một chương trình chứng nhận cho các cá nhân và công ty. ‘Để đạt được trình độ chuyên môn, người dự thi phải vượt qua cả bài kiểm tra Cơ bản về Quảng cáo và một bài kiểm tra cấp độ nâng cao’.
Không còn nghi ngờ gì nữa, nếu được quản lý chính xác, Google AdWords là một nền tảng quảng cáo tuyệt vời, nếu được các chuyên gia triển khai.
Một trong những vấn đề và câu hỏi chính mà tôi nghe được từ các cá nhân khi họ xây dựng và triển khai chiến dịch PPC mới là: “Tôi nên sử dụng loại kết hợp nào?” và câu trả lời đơn giản là; mỗi doanh nghiệp là khác nhau, những gì hoạt động cho một doanh nghiệp thương mại điện tử không hoạt động cho doanh nghiệp khác, câu trả lời nằm ở việc đặt từng loại đối sánh hoạt động.
Một cách ít được biết đến để làm điều này là bằng cách thực hiện ‘Chiến lược đấu thầu PPC theo cấp bậc’. Phương pháp này tôi đã ủng hộ trong nhiều năm, không chỉ cho các doanh nghiệp mới mà còn cho các doanh nghiệp đã thành lập đang sử dụng AdWords.
Nếu bạn đang cố gắng đảm bảo rằng bạn đang trả số tiền thấp nhất có thể cho mỗi lần nhấp, bạn có thể sử dụng chiến lược Đặt giá theo cấp để giúp đảm bảo bạn không trả nhiều hơn với chi phí thấp hơn. Nói cách khác, tránh chi tiêu nhiều hơn mà bạn phải trả cho các truy vấn xuất hiện ở giai đoạn khớp.
Khi được thiết lập đúng cách, sử dụng kết hợp tất cả các loại kết hợp có thể giúp bao phủ mặt bằng cần thiết để hướng lưu lượng truy cập chất lượng cao và có liên quan đến trang web của bạn và về lâu dài sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoản tiền rất lớn.
Trong hầu hết các trường hợp nếu bạn đặt cùng một giá thầu cho một từ khóa khớp chính xác và một từ khóa đối sánh cụm từ, thì pha khớp sẽ không chỉ khiến bạn tốn nhiều tiền hơn cho mỗi lần nhấp mà còn nhiều khả năng sẽ được phục vụ nhiều hơn từ khóa đối sánh chính xác. Các mẫu tương tự sẽ giống nhau cho các cụm từ phù hợp với cụm từ rộng.
Thực hiện chiến lược đặt giá thầu theo cấp bậc sẽ đảm bảo rằng bạn trả Chi phí mỗi lần nhấp (CPC) thấp nhất bất cứ khi nào có thể, trái với số tiền cao hơn được liên kết với các từ khóa kết hợp theo pha và rộng. Điều chỉnh giá thầu của bạn theo cách như vậy sẽ đảm bảo rằng AdWords phục vụ từ khóa loại phù hợp thấp nhất của bạn bất cứ khi nào có thể.
Loại kết hợp & Chiến lược đặt giá thầu theo cấp bậc của bạn
Hãy bắt đầu bằng cách xem xét từng loại trận đấu, những gì chúng tôi muốn nó bao gồm và cách nó đóng vai trò thiết yếu.
Kết hợp chuẩn xác
Loại đối sánh này cho phép từ khóa kích hoạt quảng cáo của bạn chỉ hiển thị khi ai đó tìm kiếm từ khóa chính xác hoặc các biến thể gần đúng của từ khóa chính xác mà bạn đã thêm vào tài khoản của mình. Khi truy vấn tìm kiếm khớp với văn bản quảng cáo và trang đích, điều này thể hiện cơ hội đạt được điểm chất lượng cao.
Khi được áp dụng cho chiến lược đặt giá thầu theo cấp, kết hợp chính xác phải là loại đối sánh được sử dụng nhiều nhất.
Kết hợp cụm từ
Khi thực hiện chiến lược đặt giá thầu theo cấp bậc, từ khóa đối sánh cụm từ có thể đóng vai trò hỗ trợ cho từ khóa, không được bao phủ bởi đối sánh chính xác. Kết hợp cụm từ cho phép bạn nhắm mục tiêu những gì chúng tôi gọi là truy vấn tìm kiếm ‘đuôi dài’, trong khi vẫn hiển thị quảng cáo Google có liên quan. Các truy vấn tìm kiếm đuôi dài là các truy vấn tìm kiếm có nhiều từ, ví dụ:
- ‘size 10 huấn luyện viên Adidas trắng’
- ‘nơi tôi có thể mua các huấn luyện viên adidas’
Khi thiết lập chiến lược đặt giá thầu theo cấp, điều quan trọng là bao gồm các cụm từ khóa ‘tuyến đường’ của bạn làm từ khóa đối sánh cụm từ. Vì vậy, ví dụ nếu bạn bán giảng viên trực tuyến, bạn sẽ được hưởng lợi từ việc có các từ khóa như dưới đây về kết hợp cụm từ.
- Huấn luyện viên Adidas trắng
- Huấn luyện viên Adidas đen
- Huấn luyện viên Adidas mới
Điều này là do bạn có thể sẽ không có truy vấn tìm kiếm “cỡ 10 huấn luyện viên Adidas trắng” làm từ khóa khớp chính xác. Bằng cách thêm chúng dưới dạng đối sánh cụm từ, quảng cáo Google sẽ vẫn hiển thị khi các truy vấn tìm kiếm này được sử dụng.
Với tất cả các loại đối sánh này, điều cần thiết là bạn phải có quảng cáo có liên quan và các trang đích có liên quan, điều này sẽ dẫn đến điểm chất lượng tốt hơn và dẫn đến CPC thấp hơn (Chi phí mỗi lần nhấp)
Kết hợp rộng và điều chỉnh kết hợp rộng (BMM)
Loại đối sánh này thường được xem là người kiếm tiền cho Google và trong nhiều trường hợp, cơn ác mộng tồi tệ nhất của Người quản lý tài khoản Google AdWords. Nên thận trọng khi sử dụng Công cụ điều chỉnh đối sánh rộng và phù hợp rộng, tuy nhiên khi được sử dụng trong Chiến lược đặt giá thầu PPC theo cấp, nó có thể giúp chọn và tìm các truy vấn tìm kiếm dài, độc đáo (những truy vấn mà bạn chưa từng nghĩ đến) có thể mang lại lợi nhuận rất cao.
Cố gắng bao gồm mọi truy vấn tìm kiếm chỉ sử dụng kết hợp chính xác là gần như không thể.
Sử dụng kết hợp rộng có thể hoạt động bằng cách bắt tất cả các truy vấn tìm kiếm đuôi dài không khớp với các từ khóa khớp chính xác và cụm từ mà bạn đã triển khai.
Ví dụ
- Kết hợp chính xác sẽ bắt người dùng tìm kiếm “huấn luyện viên adidas”
- Kết hợp cụm từ sẽ bắt người dùng tìm kiếm “huấn luyện viên adidas cỡ 10 màu trắng”
- Sửa đổi kết hợp rộng hoặc rộng (BMM) sẽ bắt người dùng tìm kiếm “kích thước mười huấn luyện viên adidas trắng và xanh”
Loại truy vấn tìm kiếm này khá chính xác vì ai đó đang tìm kiếm một kích thước cụ thể và màu sắc cụ thể của giảng viên. Đây là một truy vấn tìm kiếm chính xác và cũng có thể là truy vấn tìm kiếm thứ 6 của người dùng; tuy nhiên, đó là một truy vấn tìm kiếm có nhiều khả năng dẫn đến chuyển đổi / bán hàng.
Thực hiện đấu thầu theo tầng
Nếu bạn nghiêm túc về việc thực hiện chiến lược đặt giá thầu theo cấp bậc, bạn sẽ cần đặt giá thầu của mình dựa trên loại đối sánh (điều cần thiết là điều này cũng phải được tuân thủ, nếu không thì toàn bộ chiến lược sẽ không hoạt động)
Ví dụ: bạn sẽ cần thiết lập giá thầu của mình theo cách sau (xin lưu ý số tiền bạn đặt cho từng loại đối sánh sẽ phụ thuộc vào ngân sách của bạn và số tiền bạn sẵn sàng trả cho mỗi lần nhấp)
- Kết hợp chính xác: £ 10 (giá thầu cao nhất)
- Kết hợp cụm từ: £ 8 (giá thầu cao thứ hai)
- BMM: £ 6 (giá thầu cao thứ ba)
Giải thích lý do tại sao chúng tôi thiết lập nó theo cách đơn giản như vậy:
Từ khóa đối sánh chính xác của bạn, nhiều khả năng sẽ có điểm chất lượng cao nhất, cung cấp tài khoản của bạn được thiết lập chính xác với các chiến dịch và nhóm quảng cáo theo chủ đề rất chặt chẽ, với các quảng cáo rất phù hợp đi đến các trang đích có liên quan cao.
Các từ khóa phù hợp với cụm từ của bạn sẽ tuân theo, ngoại trừ điểm chất lượng sẽ thấp hơn một chút do thiếu liên quan đến các cụm từ tìm kiếm nhất định hoặc tỷ lệ nhấp (TLB) thấp hơn, vì quảng cáo đã được hiển thị cho không có tìm kiếm phù hợp truy vấn.
Sử dụng cách tiếp cận theo từng cấp cho phép các từ khóa đối sánh chính xác của bạn được hiển thị nhất quán cho các tìm kiếm. Các cụm từ và cụm từ khóa kết hợp rộng hỗ trợ các từ khóa đối sánh chính xác và sẵn sàng để tìm và nắm bắt các cụm từ tìm kiếm mà bạn chưa nghĩ đến hoặc thêm vào như một từ khóa đối sánh chính xác.
Chạy báo cáo truy vấn tìm kiếm
Để chiến lược này hoạt động hiệu quả, như với tất cả các chiến dịch PPC, bạn phải kiên nhẫn. Bạn phải tiếp tục tìm kiếm các truy vấn tìm kiếm được bắt bởi cụm từ và kết hợp rộng xuất hiện thường xuyên hơn và thêm chúng dưới dạng khớp chính xác. Bạn có thể chạy báo cáo hàng ngày, hàng tuần để tìm các truy vấn tìm kiếm này. Đối với các chiến dịch mới, tôi sẽ đề nghị bạn chạy nó hàng ngày.
Đặt chiến lược đặt giá thầu theo từng cấp là không dễ dàng và đối với nhiều người, nó sẽ liên quan đến việc tái cấu trúc các tài khoản để các chiến dịch và nhóm quảng cáo được liên kết chặt chẽ theo mức độ liên quan, quảng cáo được tạo xung quanh chủ đề và trang đích được tối ưu hóa để tăng điểm chất lượng.
Giảm chi phí cho mỗi lần mua lại (CPA)
Trong nhiều tài khoản nơi tôi đã thực hiện phương pháp đặt giá thầu theo cấp bậc, tôi đã thấy rằng chỉ trong vài tuần, đã có sự giảm đáng kể chi phí cho mỗi lần mua lại.
Khi các truy vấn tìm kiếm phù hợp với cụm từ và từ khóa đối sánh rộng được tô sáng, tạm dừng rồi thêm dưới dạng từ khóa đối sánh chính xác, có sự gia tăng điểm chất lượng trên toàn tài khoản.
Tăng thứ hạng và vị trí quảng cáo
Một lợi ích cụ thể trong việc cải thiện điểm chất lượng là thứ hạng quảng cáo trung bình tăng, trong nhiều trường hợp có nghĩa là tăng lưu lượng truy cập tổng thể mà không cần tăng giá thầu cho các vị trí trang đầu tiên hoặc trang đầu. Trên thực tế, nếu bạn muốn giữ nguyên vị trí mà quảng cáo của bạn đã xuất hiện, bạn có thể giảm CPC.
Tóm lược
Mặc dù việc thực hiện phương pháp này không đảm bảo bất cứ điều gì, thường xuyên hơn không phải là nền tảng tuyệt vời để chạy một chiến dịch có lợi nhuận và cho phép bạn tìm các truy vấn tìm kiếm mà bạn thậm chí đã nghĩ đến và những truy vấn mà bạn đã bỏ qua, trong khi trả ít hơn . Quản lý liên tục và tối ưu hóa giá thầu sẽ cần phải được thực hiện, nhưng thực hiện chiến lược này có thể giúp thúc đẩy các truy vấn tìm kiếm đến loại đối sánh chính xác và làm như vậy sẽ hiển thị quảng cáo chính xác.
Điều chỉnh giá thầu của bạn để loại kết hợp hạn chế hơn của bạn chiến thắng một cách an toàn.
Đảm bảo chiến thắng loại kết hợp hạn chế hơn của bạn sẽ phụ thuộc vào cả CPC tối đa và Điểm chất lượng.
Như đã nói lúc đầu ‘Google AdWords dành cho một từ’ quái vật ‘tốt hơn nhưng là’ quái vật ‘có thể tạo ra doanh thu lớn cho bất kỳ doanh nghiệp lớn hay nhỏ nào nếu được quản lý chính xác’
[ad_2]
———————————————————————————-
Liên Hệ Dịch Vụ Quảng Cáo Google Ads theo thông tin sau:
Địa chỉ:
- Trụ sở: 82A Thống Nhất, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Hồ Chí Minh
- CN1: 41/10 Mai Lão Bạng, P14, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
- CN2: 118/4A Phan Văn Hớn, Bà Điểm, Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh
Hotline:
- 0817.218.958 (Vinaphone)
- 0933.016.039 (Mobifone)
- 098.363.7870 (Viettel)
Email: [email protected]
Website: https://quangcaotop.com.vn