Chiến lược tối ưu hóa PPC
[ad_1]
Không có gì lạ khi các nhà tiếp thị công cụ tìm kiếm gặp khó khăn trong việc phát triển các chiến dịch quảng cáo Pay Per Click (PPC) thành công. Về bản chất, lý do cho sự thất bại của họ trong quảng cáo PPC chủ yếu là thiếu kinh nghiệm và hiểu biết về cách sử dụng Google AdWords hiệu quả.
Với một số kiến thức cơ bản và nhận thức về AdWords, người ta có thể tối ưu hóa các chiến dịch Pay Per Click của họ để có hiệu suất cao hơn. Biết về sự phức tạp của nền tảng Google AdWords và cách tổ chức các chiến dịch và nhóm quảng cáo gắn kết có thể dẫn đến lợi tức cao hơn cho chi tiêu quảng cáo (ROAS).
Tối ưu hóa PPC là bắt buộc để duy trì thành công bằng cách sử dụng Google Adwords. Dưới đây chúng tôi dựa trên nhiều chiến lược để tối ưu hóa các chiến dịch của bạn để có lợi nhuận tốt hơn.
Hiểu các loại đối sánh từ khóa
Mặc dù một khái niệm cơ bản trong quảng cáo Pay Per Click, hiểu các loại đối sánh từ khóa là điều cần thiết để thành công. Google chia nhỏ các loại đối sánh từ khóa theo ba cách chính: Rộng, [Exact]và “Cụm từ” khớp.
Trong tìm kiếm của Google, một trận đấu rộng thường có thể cực kỳ rộng. Ví dụ: đối với cụm từ khóa như “Đồng phục quân đội trẻ em”, trong cài đặt kết hợp rộng, quảng cáo của bạn có thể được kích hoạt cho các tìm kiếm như “bộ quần áo quân đội trẻ em” hoặc “đồng phục hải quân trẻ”. Về bản chất, kết hợp rộng là rất rộng, vì vậy hãy chắc chắn rằng bạn biết những gì bạn đang tham gia nếu bạn chọn để từ khóa của mình là rộng (không có “trích dẫn” cho kết hợp cụm từ hoặc [brackets] cho khớp chính xác.)
Sử dụng kết hợp từ khóa chính xác bằng cách bao quanh cụm từ khóa trong ngoặc sẽ đảm bảo rằng quảng cáo của bạn chỉ được kích hoạt khi người dùng công cụ tìm kiếm gửi cụm từ chính xác đó và không có gì khác. Bằng cách sử dụng kết hợp cụm từ chính xác, bạn có thể giảm thiểu hiển thị lãng phí tốt hơn từ các tìm kiếm rộng và giảm số lần nhấp vào ngân sách.
Bởi vì kết hợp cụm từ chính xác có thể không hiển thị quảng cáo của bạn cho những người tìm kiếm mà bạn thực sự muốn nắm bắt, một sự thay thế tuyệt vời là sử dụng kết hợp rộng được sửa đổi. Sửa đổi rộng chỉ đơn giản là đặt biểu tượng “+” trực tiếp trước mỗi từ khóa (không có khoảng trắng) mà bạn muốn đề cập cụ thể trong truy vấn tìm kiếm của người dùng. Biểu tượng “+” đảm bảo rằng từ này và chỉ các biến thể rất gần (như biến thể số nhiều và số ít) là những gì kích hoạt quảng cáo của bạn. Vì vậy, nếu chúng tôi đặt giá thầu cho từ khóa “+ trẻ em + quân đội + đồng phục”, quảng cáo của chúng tôi sẽ vẫn được hiển thị cho các truy vấn tìm kiếm như “đồng phục quân đội trẻ em” hoặc “đồng phục quân đội trẻ em để bán”, chứ không phải “đồng phục hải quân trẻ em”.
Làm nghiên cứu từ khóa phủ định
Nghiên cứu từ khóa phủ định là nỗ lực xác định các biến thể từ khóa không mong muốn dẫn đến hiển thị quảng cáo không mong muốn. Ví dụ: nếu chúng tôi là cửa hàng thương mại điện tử bán “đồng phục quân đội trẻ em” MỚI, chúng tôi muốn thực hiện biến thể từ khóa phủ định cho đồng phục quân đội trẻ em “đã sử dụng”, “cách làm” hoặc “miễn phí”.
Bằng cách sử dụng kết hợp từ khóa chính xác, chúng tôi không cần phải lo lắng về nghiên cứu từ khóa phủ định; tuy nhiên bằng cách sử dụng kết hợp rộng được sửa đổi, chúng tôi sẽ cần nghiên cứu các biến thể không mong muốn đó. Đối với nhiều nhà tiếp thị, đây là một bước quan trọng trong quy trình tối ưu hóa PPC.
Một trong những cách dễ nhất để tiến hành nghiên cứu từ khóa phủ định là mở tính năng “Xem cụm từ tìm kiếm”. Điều này nằm trong tab “Từ khóa” của nhóm quảng cáo bạn đang ở. Tại đây bạn có thể xem danh sách tất cả các cụm từ tìm kiếm đã kích hoạt quảng cáo của bạn trong một khoảng thời gian nhất định. Nhìn vào tất cả các truy vấn tìm kiếm này có thể rất mở mắt cũng như khai sáng để xác định các từ khóa phủ định để triển khai vào nhóm quảng cáo.
Khi bạn đã tìm hiểu các từ khóa mà bạn muốn thêm dưới dạng phủ định, chỉ cần nhấp vào hộp kiểm cho từ khóa không mong muốn và nhấn “Thêm từ khóa là phủ định”, được tìm thấy phía trên danh sách các truy vấn tìm kiếm. Điều này sẽ tự động triển khai cụm từ khóa đầy đủ dưới dạng khớp chính xác với danh sách từ khóa phủ định của bạn cho nhóm quảng cáo cụ thể đó.
Tạo các nhóm quảng cáo chặt chẽ (với một vài từ khóa)
Một lỗi điển hình mà các nhà quảng cáo trực tuyến mắc phải trong khi phát triển các chiến dịch và nhóm quảng cáo PPC là nhóm từ khóa kém. Trong hầu hết các trường hợp, các nhóm quảng cáo có quá nhiều từ khóa được dành cho thất bại. Vì chỉ có một quảng cáo có thể phục vụ toàn bộ nhóm quảng cáo, nên chỉ bao gồm một vài từ khóa có liên quan rất chặt chẽ.
Bằng cách phân đoạn từ khóa thành các nhóm quảng cáo tập trung cao độ, các nhà tiếp thị có thể viết quảng cáo được nhắm mục tiêu với mức độ phù hợp hơn với người dùng. Ngoài bản sao quảng cáo, các nhóm quảng cáo chặt chẽ từ khóa cho phép nhà quảng cáo sử dụng các trang đích tốt hơn. Không chỉ tạo thêm các nhóm quảng cáo tiêu điểm làm tăng độ chính xác của quảng cáo và trang đích của nó, mà các nhóm quảng cáo bị thu hẹp hơn có thể tăng điểm chất lượng từ khóa và giảm thiểu CPC (chi phí mỗi lần nhấp).
Bước đầu tiên vững chắc để tối ưu hóa các nhóm quảng cáo của bạn là phân tích bản chất và điểm chất lượng của từng nhóm. Có bao nhiêu từ khóa trong nhóm quảng cáo của bạn? Điểm chất lượng của từ khóa của bạn là gì? Mỗi từ khóa nhận được bao nhiêu hoạt động (số lần hiển thị / lần nhấp)? Làm thế nào liên quan chặt chẽ là các từ khóa trong nhóm quảng cáo?
Hy vọng rằng câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ cho phép bạn xác định chính xác các từ khóa trong nhóm quảng cáo có thể được áp dụng cho một nhóm quảng cáo mới. Trong các tài khoản AdWords rộng lớn hơn với nhiều chiến dịch, đôi khi một từ khóa có thể được chuyển sang nhóm quảng cáo phù hợp hơn đã tồn tại. Đây là một chiến lược tối ưu hóa PPC phổ biến được gọi là “Peel & Stick”.
Kiểm tra phân tách Sao chép quảng cáo và trang đích của bạn
AdWords cho phép bạn chạy nhiều biến thể quảng cáo cho từng nhóm quảng cáo. Vì vậy, thay vì chỉ tạo một quảng cáo cho mỗi nhóm quảng cáo, hãy thử viết ba đến năm quảng cáo với các bản sao quảng cáo khác nhau. Theo mặc định, AdWords sẽ bắt đầu hiển thị các quảng cáo hoạt động tốt nhất, tuy nhiên, AdWords không tính đến tầm quan trọng của tính liên quan hoặc tính hợp lệ của thống kê. Nghĩa là, AdWords sẽ bắt đầu ưu tiên một quảng cáo hơn các quảng cáo khác chỉ sau một số lần hiển thị và nhấp chuột khi thường xuyên cần nhiều dữ liệu hơn để đưa ra quyết định hợp lệ về việc quảng cáo nào hoạt động tốt hơn quảng cáo khác.
Nếu bạn đang thử nghiệm phân tách một số biến thể quảng cáo, hãy nhớ chọn tùy chọn “Xoay để hiển thị quảng cáo đồng đều”, trong tab cài đặt cho chiến dịch cụ thể. Bằng cách này, bạn có thể để quảng cáo của mình chạy một lúc trước khi đánh giá hiệu quả (hoặc không hiệu quả) của bản sao quảng cáo.
Quan trọng không kém (nếu không quan trọng hơn) là kiểm tra phân tách các trang đích của bạn. Đây có thể không phải là một tùy chọn nếu bạn đang quảng cáo một cửa hàng thương mại điện tử với các trang sản phẩm cụ thể làm URL đích của quảng cáo. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp và ngành công nghiệp khác, việc thử nghiệm các thiết kế và khái niệm trang đích khác nhau là rất quan trọng, đặc biệt đối với các mục tiêu từ khóa cạnh tranh. Hãy thử kiểm tra các loại hành động gọi khác nhau cũng như sử dụng bản sao trang đích khác nhau. Một chiến lược tuyệt vời khác là sử dụng video và hình ảnh khi có liên quan.
Người dùng có rất nhiều kỳ vọng trong những ngày này khi duyệt Web, vì vậy hãy đảm bảo tối ưu hóa các chiến dịch Pay Per Click của bạn với tiềm năng tối đa của họ.
[ad_2]
———————————————————————————-
Liên Hệ Dịch Vụ Quảng Cáo Google Ads theo thông tin sau:
Địa chỉ:
- Trụ sở: 82A Thống Nhất, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Hồ Chí Minh
- CN1: 41/10 Mai Lão Bạng, P14, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
- CN2: 118/4A Phan Văn Hớn, Bà Điểm, Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh
Hotline:
- 0817.218.958 (Vinaphone)
- 0933.016.039 (Mobifone)
- 098.363.7870 (Viettel)
Email: [email protected]
Website: https://quangcaotop.com.vn