Sự khác biệt giữa AdSense và AdWords

Sự khác biệt giữa AdSense và AdWords

09/07/2020

[ad_1]

Mặc dù các chương trình AdSense và AdWords của Google là hai chương trình nổi tiếng và phổ biến nhất của họ, nhưng chúng vẫn có xu hướng gây ra một số nhầm lẫn. Đặc biệt là cho người mới.

Tôi nhớ khi lần đầu tiên tôi bắt gặp hai chương trình này. Tên của họ quá giống nhau. Điều này đã dẫn đến một số khó khăn trong việc cố gắng gắn ý nghĩa với các tên chương trình dựa trên chức năng của chúng.

Cuối cùng, tôi chỉ ghi nhớ chúng và ngay khi tôi bắt đầu sử dụng các chương trình AdSense và AdWords, mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn nhiều.

Cách đây không lâu, tôi có dịp dạy một trong hai anh em về hai chương trình. Tôi đã cố gắng giải thích sự khác biệt của họ. Bằng cách mắt anh ta trừng trừng, tôi biết anh ta đang đối mặt với những khó khăn tương tự về sự hiểu biết mà tôi ban đầu phải đối mặt.

Vì vậy, bài viết này được trình bày đơn giản nhất có thể để cung cấp cho bạn một cái nhìn tổng quan súc tích về hai chương trình.

AdWords là gì?

AdWords là một chương trình dành cho các nhà quảng cáo. Điều đó bao gồm các cá nhân và công ty muốn tạo quảng cáo như một phần trong chiến lược tiếp thị của họ để:

  • tạo ra nhận thức về thương hiệu
  • mở rộng tiếp xúc cho các sản phẩm và / hoặc dịch vụ của họ
  • có lưu lượng truy cập vào trang web của họ

Trong chương trình AdWords của Google, nhà quảng cáo có thể tạo quảng cáo xoay quanh các từ khóa mà họ chọn. Quảng cáo mà họ tạo sẽ phải tuân thủ các kích thước, định dạng và chính sách trong chương trình AdWords.

Những quảng cáo mà họ tạo sẽ được Google đặt ở nhiều nơi trên mạng nơi người dùng web có thể nhìn thấy chúng. Các vị trí phổ biến nhất cho những quảng cáo này xuất hiện là trên các trang web và / hoặc trong các trang kết quả tìm kiếm.

Các nhà quảng cáo trả một số tiền cụ thể mỗi lần quảng cáo của họ được nhìn thấy và nhấp vào.

Chương trình AdSense là gì?

AdSense là mặt trái của chương trình AdWords. Trong khi AdWords dành cho nhà quảng cáo, AdSense dành cho những người sở hữu trang web. Về cơ bản những người này là nhà cung cấp nội dung: họ xuất bản nội dung trên web.

Để thuận tiện, tôi sẽ chỉ gọi họ là “nhà xuất bản web”. Các nhà xuất bản web có thể tham gia chương trình AdSense miễn phí. Họ có thể sở hữu trang web hoặc blog của riêng mình hoặc xuất bản nội dung trên các trang nơi họ được phép đặt quảng cáo Google (AdSense).

Các nhà xuất bản web có thể quyết định nơi họ muốn đặt quảng cáo và định dạng, kích thước và thậm chí màu sắc của quảng cáo. Quảng cáo mà họ đặt trên các trang web của họ sẽ được khách truy cập của họ nhìn thấy.

Mỗi lần quảng cáo được nhấp, Google sẽ được các nhà quảng cáo trả tiền. Và một phần trăm số tiền đó được dành cho nhà xuất bản web. Do đó, càng nhiều lưu lượng truy cập mà một trang web có, càng có nhiều cơ hội những quảng cáo đó sẽ được nhìn thấy và nhấp vào, thì các nhà xuất bản web có thu nhập có thể kiếm được cao hơn thông qua chương trình AdSense.

AdSense đã được chứng minh là một trong những cách dễ nhất để nhà xuất bản web tạo ra một số hình thức thu nhập trực tuyến từ nội dung web của họ. Google phục vụ quảng cáo theo ngữ cảnh mà không cần nhà xuất bản web phải làm gì ngoài việc phân bổ không gian trên trang web của họ.

Quảng cáo theo ngữ cảnh có nghĩa là Google cố gắng phân phát quảng cáo phù hợp với ngữ cảnh đến nội dung của trang mà chúng xuất hiện.

Có một số hạn chế nhất định được đặt trên các nhà xuất bản web. Đáng chú ý nhất trong số đó là:

  • họ không được phép nhấp vào quảng cáo được đặt trên các trang của mình để lừa đảo hệ thống và kiếm tiền một cách nhanh chóng. Họ cũng không được phép khuyến khích bạn bè và gia đình làm điều tương tự. (Google có cách phát hiện các loại hành vi này.)
  • họ chỉ có thể đặt một số lượng quảng cáo cụ thể trên mỗi trang

Tất cả những điều này được bảo vệ tốt nhất trong Chính sách vị trí quảng cáo của Google. Tôi hy vọng rằng bài viết ngắn này sẽ hướng tới việc giúp một người mới hiểu các khái niệm cơ bản của AdWords so với AdSense. Và họ có thể được khuyến khích đưa ra một trong hai chương trình.

[ad_2]

———————————————————————————-

Liên Hệ Dịch Vụ Quảng Cáo Google Ads theo thông tin sau:

CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO TOP

Địa chỉ:

  • Trụ sở: 82A Thống Nhất, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Hồ Chí Minh
  • CN1: 41/10 Mai Lão Bạng, P14, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
  • CN2: 118/4A Phan Văn Hớn, Bà Điểm, Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh

Hotline:

  • 0817.218.958 (Vinaphone)
  • 0933.016.039 (Mobifone)
  • 098.363.7870 (Viettel)

Email: [email protected]

Website: https://quangcaotop.com.vn

Bài viết liên quan

Làm thế nào chậm trễ trong việc nâng cấp lên thiết kế web đáp ứng cản trở doanh nghiệp của bạn?

Làm thế nào chậm trễ trong việc nâng cấp lên thiết kế web đáp ứng cản trở doanh nghiệp của bạn?
[ad_1] Các nhà tiếp thị ngày nay xem thiết kế web đáp ứng như một công cụ thiết yếu để cải thiện lưu lượng truy cập web và tăng nhóm...

Thiết kế Web đáp ứng Vs Mobile Web App: Điều gì tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn?

Thiết kế Web đáp ứng Vs Mobile Web App: Điều gì tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn?
[ad_1] Sự phát triển của điện thoại thông minh đã thực sự cách mạng hóa bộ mặt tiếp thị kỹ thuật số và do đó câu hỏi vẫn là điều...

Chính xác thì một thiết kế web tốt là gì?

Chính xác thì một thiết kế web tốt là gì?
[ad_1] Một thiết kế web tốt có tiềm năng thu hút khách truy cập và chuyển đổi họ thành người mua tiềm năng. Một trang web được cho là phục...
Đăng Ký Dịch Vụ Quảng Cáo
Tặng ngay Website miễn phí!

    Chọn Dịch Vụ:

    HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

    Tư Vấn Dịch Vụ 0933 016 039
    Hỗ Trợ Khách Hàng 0966 603 082
    0933.016.039