Tại sao doanh nghiệp của bạn nên nâng cấp lên thiết kế web đáp ứng sớm hơn là sau này
[ad_1]
Tại sao doanh nghiệp của tôi nên có một thiết kế web đáp ứng?
Thiết kế web đáp ứng đã trở thành giải pháp phù hợp cho các doanh nghiệp muốn có giao diện thân thiện với người dùng và giữ chân khách hàng cao hơn. Nếu công ty của bạn đã đi xa đến mức này mà không tận dụng tất cả các lợi ích mà nó mang lại, bạn có thể đã bắt đầu thấy số lượng khách truy cập thấp hơn và tỷ lệ chuyển đổi đáng thất vọng.
Là chủ doanh nghiệp có trách nhiệm, có lẽ bạn sẽ cần thuyết phục trước khi trả tiền để nâng cấp sự hiện diện web của bạn lên một thiết kế bao gồm thiết kế đáp ứng. Tuy nhiên, bằng cách chọn tham gia, bạn sẽ sớm thấy lợi tức đầu tư sẽ làm cho nó đáng giá. Tóm lại, thiết kế đáp ứng tốt hơn so với những gì đã đi trước và để theo kịp đối thủ, bạn cũng sẽ cần nó.
Thiết kế web đáp ứng là rất quan trọng đối với phần lớn các doanh nghiệp vì nó cho phép người dùng của bạn đạt được mục tiêu của họ một cách nhanh chóng và suôn sẻ. Các yếu tố quan trọng của trang web của bạn có thể được kéo lên trên điện thoại thông minh và xuất hiện dưới dạng phiên bản đầy đủ chức năng của bản gốc, hoàn chỉnh với tất cả các tiện ích bạn cung cấp cho khách hàng trên máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn. Nếu bạn không cung cấp trải nghiệm thân thiện với thiết bị di động như thế này cho khách truy cập mà họ sẽ không tham gia, họ sẽ chỉ cần nhấp vào và hoàn thành hành động hoặc mua hàng trên trang web đối thủ.
Khách hàng không hài lòng không tốt cho kinh doanh và cũng không đi ngược lại với một công cụ tìm kiếm lớn. Google gần đây đã xác nhận điều mà nhiều người trong cuộc nghi ngờ trong một thời gian – các trang web không được tối ưu hóa cho nhiều người dùng sẽ trượt xuống thứ hạng tìm kiếm của họ. Google căn cứ thứ hạng của họ về mức độ hữu ích của một trang đối với truy vấn mà người dùng đã nhập, cộng với tiện ích của trang web – ví dụ: người dùng có thể hoàn thành hành động họ muốn không?
Trang của bạn có thể hoàn toàn phù hợp với tìm kiếm của họ, nhưng nếu khách truy cập không thể truy cập nội dung dễ dàng trên một số thiết bị, trang web của bạn có thể nhận được đánh giá thấp hơn tích cực và được đặt thấp hơn trong kết quả tìm kiếm. Nếu công ty của bạn bị giảm xuống mục nhập trang thứ hai hoặc thứ ba, bạn sẽ mất một lượng lưu lượng truy cập đáng kể, vì mọi người tự nhiên chọn liên kết từ trang đầu tiên.
Google cũng đã chỉ ra rằng các công ty có một trang web phản hồi duy nhất – thay vì một phiên bản tiêu chuẩn và một phiên bản di động – sẽ dễ dàng hơn cho các bot của họ khám phá, vì chỉ có một URL.
Nếu trang web của bạn phản ứng nhanh và sẵn sàng phục vụ khách hàng di động, bạn có thể tận dụng nhiều công cụ và ứng dụng hữu ích như nút bấm để gọi, điều này cho phép người dùng web thực hiện cuộc gọi thoại đến công ty của bạn ngay lập tức. Khách hàng tiềm năng cũng có thể đọc các nhận xét về doanh nghiệp của bạn hoặc thậm chí tìm thấy bạn ở một nơi bận rộn bằng Google Maps, cả hai đều phù hợp với nhu cầu của người dùng di động.
Xây dựng thương hiệu là một trong những cách mà chúng tôi xây dựng mối quan hệ tin cậy với khách hàng và giữ họ quay lại với nhiều thứ tương tự. Điều này phù hợp với thiết kế đáp ứng vì hai lý do, thứ nhất, mọi người không cảm thấy tin tưởng vào một trang web mà họ không thể dễ dàng điều hướng và thứ hai, để tạo ra một thương hiệu thống nhất, bạn sẽ cần thiết kế đáp ứng để tạo ra diện mạo web nhất quán; tuy nhiên khách hàng của bạn tiếp cận bạn.
Trong thị trường ngày nay, chỉ có một số lý do tại sao một công ty có thể chọn gắn bó với thiết kế tĩnh trên trang web của họ. Những người không dựa vào bất kỳ cách quan trọng nào về lưu lượng truy cập web để thúc đẩy doanh số hoặc những người có ít đối thủ cạnh tranh hoặc những người đã xem xét thiết kế đáp ứng và thấy rằng điều đó không phù hợp với họ. Đối với những người khác, nếu bạn muốn đi trước đường cong, thiết kế đáp ứng là cách duy nhất để chuyển tiếp cho trang web của bạn.
Các tính năng thiết kế web đáp ứng
Cho đến gần đây, các nhà thiết kế web đã tạo ra các trang khác nhau tùy thuộc vào nơi họ sẽ được xem, ví dụ, máy tính bảng có độ phân giải màn hình khác với máy tính xách tay và do đó, nội dung sẽ được tối ưu hóa để xem trên thiết bị cụ thể đó.
Tuy nhiên, thiết kế web đáp ứng đã cách mạng hóa cách người dùng nhìn vào internet, nó đã tạo ra trải nghiệm trên bảng cho phép chúng ta xem các trang trên PC, điện thoại thông minh hoặc máy tính xách tay theo cùng một cách. Khi họ xây dựng một trang web, các nhà thiết kế sử dụng cùng một mã hóa trên bất kỳ số lượng độ phân giải nào, cung cấp cho mọi thiết bị có cùng mức độ chức năng.
Các nhà thiết kế web đáp ứng tin rằng các trang web của khách hàng của họ nên có thể truy cập được cho mọi khách truy cập, mang lại cho họ trải nghiệm tối ưu, bất kể họ sử dụng thiết bị nào. Loại phản ứng thông minh này đối với các hành động của người dùng web giúp công ty của bạn có liên quan trong một thị trường trực tuyến luôn thay đổi; nó tăng số liệu thương mại điện tử của bạn và làm cho việc truy cập trang web của bạn trở thành một trải nghiệm thú vị.
Trong thuật ngữ kỹ thuật có ba tính năng chính của thiết kế web đáp ứng, thành phần bí mật thường được coi là truy vấn phương tiện truyền thông. Đây là các bộ lọc được thêm vào CSS hoặc Cascading Style Sheets, ảnh hưởng đến giao diện của bất kỳ trang riêng lẻ nào. CSS là một công cụ rất hữu ích cho các nhà thiết kế web, nhưng bằng cách gắn thẻ vào phần thích ứng truy vấn phương tiện, quá trình thay đổi kích thước, kết xuất và định hướng một trang trở nên dễ dàng hơn nhiều.
Một linchpin khác của thiết kế đáp ứng là bố cục linh hoạt, điều này dựa trên sự hình thành lưới, lý tưởng để định dạng lề, định vị các yếu tố chính của trang và có khoảng cách vừa phải. Điều này có nghĩa là một nhà thiết kế không bị giới hạn ở một số cột nhất định, họ có thể chọn nhiều hoặc ít nhất là phù hợp với trang. Bố cục linh hoạt cũng loại bỏ nhu cầu tìm ra bố cục và kích thước văn bản dựa trên pixel.
Thay vào đó, các nhà thiết kế sử dụng tỷ lệ phần trăm cho phép họ áp dụng cách tiếp cận linh hoạt hơn nhiều để sản xuất mỗi trang. Pixel hoạt động tốt trong các hình ảnh chụp ảnh, nhưng là một công cụ vụng về để sử dụng trên một số thiết bị. Một pixel có thể được biểu thị dưới dạng ba chấm trên điện thoại, nhưng mười chấm trên máy tính để bàn, thay đổi đáng kể chất lượng hình ảnh giữa các thiết bị.
Thành phần thứ ba của thiết kế đáp ứng liên quan đến việc sử dụng CSS hoặc chức năng thay đổi kích thước động để tạo hình ảnh, video và nội dung linh hoạt khác. Văn bản có thể lưu chuyển tương đối dễ dàng khi vùng chứa thay đổi kích thước, nhưng để trải rộng điều này trên các phân đoạn phức tạp hơn, các nhà thiết kế web cần sử dụng các kỹ thuật khác nhau. Thay đổi kích thước động giúp nhà thiết kế web kiểm soát tốt hơn cách thức trang hoạt động và cho phép họ thêm hoặc xóa các thành phần khi cần.
Nhìn chung, nhiều công nghệ này có nghĩa là khách truy cập có thể tận hưởng cảm giác quen thuộc, bất kể họ đang sử dụng thiết bị nào, hoặc sẽ sử dụng trong tương lai.
Khi người dùng di động thay đổi từ chế độ ngang sang chế độ dọc, thiết kế trực quan sẽ đảm bảo trang sẽ lớn hơn hoặc nhỏ hơn. Hơn nữa, mỗi yếu tố, có thể là hình ảnh, hộp văn bản hoặc video cũng sẽ tự thay đổi kích thước để tương ứng với các kích thước khác nhau.
Nếu bạn đã từng cố gắng truy cập một trang web và phát hiện ra rằng gần như không thể điều hướng xung quanh mà không thu nhỏ và phóng to văn bản hoặc nút, bạn sẽ hiểu tại sao thiết kế đáp ứng được coi là thông lệ tốt cho phần lớn chủ sở hữu trang web.
Thiết kế web đáp ứng Thiết kế web Vs Mobile
Cho đến gần đây, thiết kế web di động được coi là phù hợp hơn nhiều với người tiêu dùng hiện đại so với đối tác đáp ứng của nó, phương pháp này coi các nhà thiết kế sử dụng điện thoại thông minh như một điểm khởi đầu và nâng cấp công nghệ dần dần, thông qua notepad, máy tính để bàn và hơn thế nữa. Phương pháp này có nghĩa là các công ty cần hai trang web, một cho các trang di động của họ và một cho người dùng PC.
Trong những năm đầu tiên của thiết kế web di động, có một số lý do khiến các chuyên gia nghĩ rằng các ứng dụng web phải luôn được thiết kế trước tiên để sử dụng trên thiết bị di động. Quan trọng nhất trong số này là sự phổ biến của điện thoại thông minh và thực tế là sự phổ biến của chúng đang tiếp tục tăng vọt. Bằng cách tạo ra một nền tảng ủng hộ hàng triệu người dùng này, các công ty có thể quảng bá dịch vụ hoặc sản phẩm của họ tới thế hệ được coi là thế hệ tiếp theo của người tiêu dùng máy tính.
Thứ hai, thiết kế di động được cho là thúc đẩy một khái niệm sạch hơn mà không có chỗ cho các yếu tố ngoại lai hoặc lộn xộn trang không cần thiết. Trong một màn hình có kích thước như trên điện thoại di động, đơn giản là không đủ chỗ để gáy trong các nút và vật dụng phụ – thay vào đó, một nhóm thiết kế phải tập trung vào những gì thực sự cần thiết. Bằng cách cung cấp cho người dùng một lộ trình rõ ràng đến những gì họ muốn, người ta cho rằng trải nghiệm của họ sẽ tốt hơn, nhanh hơn, khiến họ có xu hướng trả lại hoặc chuyển đổi họ thành khách hàng trả tiền.
Các ứng dụng di động được cho là có nhiều tiện ích hơn nhiều so với phần mềm dựa trên PC, những gì người dùng mong đợi từ máy tính xách tay của họ so với các khả năng được cung cấp trên điện thoại thông minh. Từ một la bàn kỹ thuật số, đến các hiệu ứng con quay, đầu vào màn hình cảm ứng và điều khiển giọng nói, các nhà thiết kế hy vọng sẽ xây dựng trên các công cụ này để tạo ra thiết kế web hiện đại không bị giới hạn bởi các ràng buộc của PC.
Mặc dù có những ưu và nhược điểm cho việc sử dụng trang di động để chạy song song với trang chính, nhưng các trang được thiết kế đáp ứng rất lý tưởng cho các nhà bán lẻ muốn có một trang web đồng nhất, mạnh mẽ với nhiều tiện ích cho mọi người dùng. Một trang web duy nhất cũng đơn giản hóa các chiến dịch tiếp thị; chỉ cần quản lý một trang web và một chiến lược SEO. Do đó, một trang web có thiết kế đáp ứng có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc của công ty, nhưng cũng cung cấp một cách liền mạch, thuận tiện cho khách hàng mua sắm.
Thống kê thiết kế web đáp ứng
Khi một nhóm các nhà thiết kế xây dựng cho bạn một trang web phản hồi, bạn biết rằng nó sẽ thích ứng trực giác với bất kỳ thiết bị nào được truy cập từ đâu, nhưng đâu là bằng chứng chứng minh đây là một yếu tố thành công thương mại?
Công ty tiếp thị nội dung, Brand Point, nhận thấy rằng hơn 90% quyết định mua của người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi các yếu tố trực quan. Nói cách khác, nếu mọi người hạ cánh trên trang web của bạn và thích giao diện của địa điểm, họ có nhiều khả năng ở lại và mua hàng.
Độ phân giải màn hình luôn thay đổi khi các thiết bị mới tiếp cận thị trường, nhà phát triển web Spyderweb nhận thấy rằng năm 2010 chỉ có 97 kích thước độ phân giải màn hình duy nhất, nhưng đến năm 2013, con số đó đã tăng lên 232. Cách duy nhất để giải quyết sự gia tăng này là một trang web đáp ứng được tối ưu hóa cho mọi khách hàng, bất kỳ thiết bị nào họ thích.
Khách hàng bị đẩy đi bởi thời gian chờ đợi cao và các trang mất quá nhiều thời gian để xuất hiện; thậm chí trở lại vào năm 2009, 47% mọi người mong đợi thời gian tải chỉ hai giây trên một trang web. Trong một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà cung cấp dịch vụ đám mây, Akamai, người ta cũng thấy rằng 40% người dùng web đã nhấp vào nếu họ không có quyền truy cập vào một trang trong vòng 3 giây. Đó là một cửa sổ cơ hội khá mỏng và thật công bằng khi cho rằng kỳ vọng của mọi người đã tăng lên kể từ khi nghiên cứu này được biên soạn.
Mặc dù các yếu tố bên ngoài như thiếu Wi-Fi hoặc 4G cũng có thể ảnh hưởng đến thời gian chờ đợi, tầm quan trọng của tốc độ đối với các trang web kinh doanh không thể được đánh giá thấp. Các nhà thiết kế Wed có thể viết mã cho trang web đáp ứng của bạn để làm cho nó tải có chọn lọc các yếu tố cần thiết hoặc thậm chí đưa vào đồ họa ở giai đoạn sau.
Thiết kế có vấn đề vì nó có thể ảnh hưởng rất lớn đến số lượng khách truy cập mới vào trang của bạn, đây là những người đã tiếp cận bạn thông qua việc nhập một tiêu chí tìm kiếm cụ thể và quyết định nhấp vào liên kết đến trang web của bạn. Các nhà thiết kế web, Domain7, đã báo cáo rằng trong trường hợp khách hàng Regent College của họ, đã có một bước nhảy vọt 99% về khách truy cập duy nhất sau khi cải tiến thiết kế web đáp ứng của họ.
Nếu các trang di động của bạn để lại mùi vị khó chịu trong miệng của khách truy cập, họ sẽ ít có khả năng xem toàn bộ tổ chức của bạn một cách thuận lợi và họ sẽ nói với bạn bè của họ. Các chuyên gia trong ngành của Tạp chí Search Engine đã phát hiện ra rằng 57% mọi người sẽ không bao giờ đề xuất một công ty có trang được thiết kế kém, củng cố trường hợp cho một chiến lược web nhất quán thực hiện theo cách mà khách hàng của bạn muốn – bất cứ nơi nào họ đến.
[ad_2]
———————————————————————————-
Liên Hệ Dịch Vụ Thiết Kế Website theo thông tin sau:
Địa chỉ:
- Trụ sở: 82A Thống Nhất, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Hồ Chí Minh
- CN1: 41/10 Mai Lão Bạng, P14, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
- CN2: 118/4A Phan Văn Hớn, Bà Điểm, Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh
Hotline:
- 0817.218.958 (Vinaphone)
- 0933.016.039 (Mobifone)
- 098.363.7870 (Viettel)
Email: [email protected]
Website: https://quangcaotop.com.vn