Thiết kế trang web – Khả năng sử dụng Versus
[ad_1]
Một sai lầm lớn mà nhiều người mắc phải là nhầm lẫn khả năng sử dụng với khả năng tiếp cận. Không chỉ hai người rất khác nhau, mà xu hướng dường như là một người được coi là ít quan trọng hơn so với người kia. Mặc dù cả hai đều phải được thực hiện nghiêm túc, nhưng sự thật là nhiều lý tưởng xung quanh khả năng tiếp cận vẫn áp dụng cho khả năng sử dụng và ngược lại.
Tối ưu hóa khả năng sử dụng của một trang web sẽ giúp làm cho nó dễ truy cập hơn hoặc ít nhất cung cấp một khung tốt hơn để xây dựng. Nếu đối tượng rộng hơn của bạn thấy trang web khó sử dụng, gần như chắc chắn nó sẽ gây rắc rối cho những người khuyết tật hoặc khó khăn trong học tập. Tương tự như vậy, mức độ xem xét đi vào giải quyết khả năng truy cập cũng có giá trị khi nói đến khả năng sử dụng.
Đặt người dùng lên hàng đầu
Nếu bạn loại bỏ tất cả những thứ ưa thích khỏi thiết kế Web, cuối cùng các trang sẽ được xây dựng để mọi người sử dụng. Quên giới thiệu mọi mánh lới quảng cáo Flash mà bạn có thể tập hợp từ tiết mục của mình hoặc bắn phá các trình duyệt của mọi người bằng hình ảnh phá băng thông và bạn sẽ cung cấp dịch vụ phân phối nội dung tốt nhất bạn có thể cung cấp. Trước khi bạn bắt đầu hình thành ý tưởng hoặc bắt đầu nghĩ về việc kích hoạt Dreamweaver, bạn nên nói rõ rằng khả năng sử dụng là đặt nhu cầu của người dùng lên hàng đầu. Hãy nhớ rằng thiết kế bất cứ thứ gì từ giày đến trang web đều được đánh giá dựa trên cách sản phẩm cuối cùng thực hiện.
Điều này sau đó sẽ giúp bạn tiến hành một trong những giai đoạn quan trọng nhất trong hầu hết các quy trình thiết kế và đặc biệt là công nghệ phần mềm: khơi gợi các yêu cầu. Hầu hết các cơ quan truyền thông mới chuyên nghiệp sẽ quen thuộc với quy trình này và sẽ sử dụng nó để thiết lập sự hiểu biết ổn định về những gì người dùng mong đợi, với thành công của dự án phụ thuộc vào việc đáp ứng nó. Cho dù bạn đang được ủy quyền để tạo một trang web cho một khách hàng cụ thể hoặc hy vọng sẽ khởi chạy thứ gì đó sẽ thu hút lưu lượng truy cập trực tiếp hơn, thì đó sẽ là một bài tập thiết yếu để ghi nhận những mong đợi của người dùng cuối.
Yêu cầu ứng dụng
Điểm quan trọng cần nhớ về việc hiểu các yêu cầu của người dùng là bạn không thể nhận được chúng ngay lần đầu tiên. Điều này có nghĩa là một luồng giao tiếp nhất quán trong suốt quá trình thiết kế là tối quan trọng để đạt được càng gần với mong đợi của họ càng tốt. Nói chuyện với người dùng, ghi lại những gì họ nói và cố gắng xác định chính xác những gì họ muốn nói là cách chắc chắn duy nhất để đáp ứng nhu cầu của họ.
Cũng cần lưu ý rằng những người bạn thiết kế không nhất thiết phải thuộc về loại ‘nhà phát triển nói’ mà bạn có thể cảm thấy thoải mái khi sử dụng. Đây là nơi sản xuất các sơ đồ đồ họa hoặc nghiên cứu trường hợp mô tả có thể được sử dụng một cách hiệu quả để mô tả cách bạn nhìn thấy dự án. Lưu đồ điều hướng, sơ đồ trang web mẫu và có lẽ sơ đồ luồng dữ liệu cho các giải pháp Thương mại điện tử là tất cả các cách tốt để trình bày thông tin phức tạp mà không gây hoang mang cho người khác bằng thuật ngữ kỹ thuật.
Tương tự như vậy, không có lý do tại sao một hướng chia sẻ cho cách các yếu tố hình ảnh sẽ không thể đạt được với các mô phỏng trang. Các bản vẽ kỹ thuật số phẳng của các thiết kế mẫu có thể có thể được đưa ra và xem xét kỹ lưỡng, trước khi một giai đoạn tạo mẫu các phần tử trang, giao diện và cấu trúc điều hướng phức tạp hơn được tiến hành.
Trợ giúp chuyên nghiệp
nếu bạn không quá quan tâm đến việc tiến hành nghiên cứu khả năng sử dụng rộng rãi, hoặc có thể nhận ra rằng nó không khả thi, bạn luôn có thể dựa vào các dịch vụ của người khác.
Tư vấn chuyên nghiệp hoặc các cơ quan chuyên môn là phổ biến, và cung cấp một loạt các giải pháp hoàn chỉnh trải rộng tất cả các quy trình chính. Thông thường họ cũng sẽ cung cấp cho trang web của bạn một đánh giá sơ bộ để xác định xem nó có thực sự đòi hỏi sự điều trị khả năng sử dụng đầy đủ hay không và cách tốt nhất để theo đuổi mọi thứ. sau đó nó thực sự đi xuống để xác định những nhu cầu và mục tiêu đang thúc đẩy trang Web hoặc thiết lập những gì nó dự kiến sẽ đạt được. Điều này có thể dẫn đến một phân tích chi tiết về nhân khẩu học mục tiêu sẽ là gì, do đó, một mặt cắt ngang của nhóm đối tượng có thể được nghiên cứu.
Một mẫu ‘người dùng thông thường’ thường sẽ được yêu cầu tham dự các phiên kiểm tra sẽ quan sát người tham gia khi họ trải nghiệm trang web. Điều này có thể bao gồm từ việc đơn giản yêu cầu họ điều hướng nội dung một cách tự do trong một khoảng thời gian nhất định, để đặt cho họ các nhiệm vụ và kịch bản nhất định.
Mặc dù được khuyến khích ‘nghĩ to’ mọi lúc, phản hồi của họ được theo dõi và ghi lại bằng phần mềm theo dõi tinh vi hoặc bằng video. Các nhà thiết kế được khuyến khích ngồi vào các phiên và nghe cách người dùng cảm nhận về trang web và có lẽ bất kỳ cải tiến nào họ có thể đề xuất. Khi kết thúc, tất cả những người tham gia được yêu cầu gửi ấn tượng chung của họ về trang web trong các phiên phỏng vấn kỹ lưỡng. Tất cả các phát hiện sau đó được tổng hợp thành các báo cáo chi tiết sẽ tạo thành nền tảng của bất kỳ sửa đổi thiết kế nào trong tương lai và các dự án mới phát sinh từ các phát hiện.
Tiến hành khảo sát người dùng
Khi làm tròn một mẫu người dùng của bạn không phải là một lựa chọn thực tế, có nhiều cách khác để nhận phản hồi. Nhiều trang web sẽ bao gồm địa chỉ email hoặc biểu mẫu liên hệ để khách truy cập có thể gửi suy nghĩ của họ, nhưng điều này không đảm bảo rằng bạn sẽ nhận được loại phản hồi có giá trị mà bạn muốn. nó có thể hữu ích hơn để cung cấp các câu hỏi điện tử sẽ đánh giá ý kiến người dùng hiệu quả hơn.
Sử dụng một chương trình chuyên gia sẽ cho phép bạn xuất bản các khảo sát tương tác tinh vi một cách nhanh chóng và dễ dàng. Lợi ích ở đây là các kết quả có thể được ghi vào máy chủ trước khi phân tích thống kê chi tiết hơn có thể được xử lý và diễn giải khi quản lý bất kỳ cải tiến thực tế nào. Có một số giải pháp phần mềm sẵn có sẽ thực hiện các đánh giá từ xa về hành động của người dùng khi chúng xảy ra trong thời gian thực. Cách tiếp cận này phải được khách truy cập biết rõ trước khi họ tham gia, vì theo dõi hành vi của họ một cách tình cờ sẽ thỏa hiệp các khu vực của hành động bảo vệ dữ liệu và chắc chắn dẫn đến sự ngờ vực nếu bị phát hiện.
Tuy nhiên, một số dữ liệu thú vị liên quan đến các khu vực của trang web hoặc giao diện thực tế sẽ được tiết lộ từ cách những người khác nhau tiếp cận nội dung. Chỉ bằng cách theo dõi đường dẫn liên kết hoặc hoạt động con trỏ, bạn sẽ có thể xác định được cách điều hướng được cảm nhận và có lẽ hiệu quả của các biển chỉ dẫn trực quan như menu, nút và neo trong việc điều khiển hành động của khán giả.
Điều này cung cấp một trong những hình ảnh chân thực nhất về nhận thức của người dùng, bởi vì đối tượng có khả năng hành xử như họ tự nhiên khi lướt web một cách tình cờ. Khi trong điều kiện ‘phòng thí nghiệm’ nghiêm ngặt hơn, họ có thể cảm thấy bị áp lực bởi môi trường hoặc sự hiện diện của người kiểm tra, hoặc cảm thấy ý thức về thời gian họ sẽ thực hiện. Nó cũng sẽ có tác động bất lợi nếu họ dự kiến sẽ sử dụng phần cứng, thiết bị ngoại vi, hệ điều hành hoặc phần mềm duyệt web mà họ có thể không được làm quen.
Bằng cách đưa ra những đánh giá về cách khách truy cập điển hình tương tác trang web tại nơi làm việc của chính họ, điều này sẽ giúp phân biệt cách người mới hoặc người dùng có kinh nghiệm giá vé mà không bị gián đoạn.
[ad_2]
———————————————————————————-
Liên Hệ Dịch Vụ Thiết Kế Website theo thông tin sau:
Địa chỉ:
- Trụ sở: 82A Thống Nhất, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Hồ Chí Minh
- CN1: 41/10 Mai Lão Bạng, P14, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
- CN2: 118/4A Phan Văn Hớn, Bà Điểm, Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh
Hotline:
- 0817.218.958 (Vinaphone)
- 0933.016.039 (Mobifone)
- 098.363.7870 (Viettel)
Email: [email protected]
Website: https://quangcaotop.com.vn