Thuật toán quảng cáo AdRank mới của Google thay đổi trò chơi PPC

Thuật toán quảng cáo AdRank mới của Google thay đổi trò chơi PPC

08/07/2020

Google đang thay đổi mọi thứ trên toàn cảnh tiếp thị kỹ thuật số. Mặc dù PPC vẫn không bị ảnh hưởng trong bản cập nhật Hummingbird khổng lồ, Google sẽ không để thành phần tìm kiếm phải trả tiền rời khỏi hoạt động kinh doanh như bình thường. Thuật toán quảng cáo AdRank mới của Google đang thay đổi cách xác định vị trí đặt quảng cáo PPC.

Phần mở rộng ảnh hưởng đến vị trí

Trước khi thay đổi, vị trí quảng cáo chỉ dựa vào hai yếu tố ảnh hưởng: Điểm chất lượng và giá thầu CPC tối đa. Nhưng hiện tại, Tiện ích mở rộng quảng cáo đang đóng một vai trò trong việc xác định nơi quảng cáo của bạn sẽ kết thúc. Và điều đó có nghĩa là đối với bất kỳ nhà quảng cáo PPC mới làm quen nào không tận dụng Tiện ích mở rộng, giờ là lúc để bắt đầu.

Thay đổi này là một trong những thay đổi quan trọng nhất kể từ khi nền tảng AdWords được giới thiệu, khiến nó có thể so sánh với Hummingbird về mặt tin tức tan vỡ. Nhưng chính xác thì phần mở rộng sẽ ảnh hưởng đến vị trí như thế nào? Nó đi vào hoạt động, chủ yếu, khi hai quảng cáo khá giống nhau về Điểm chất lượng và giá thầu CPC tối đa. Trong trường hợp này, quảng cáo có tác động dự kiến ​​tích cực nhất từ ​​Tiện ích mở rộng sẽ nhận được vị trí hàng đầu.

Tiện ích mở rộng làm cho quảng cáo lớn hơn và nổi bật hơn, điều này làm cho chúng dễ thấy hơn đối với người tìm kiếm. Về lý thuyết, Google kiếm tiền không phải từ kết quả không phải trả tiền, mà từ doanh thu quảng cáo. Vì vậy, trong khi nó đang nỗ lực cải thiện chất lượng và mức độ phù hợp của kết quả hữu cơ, thì theo một số cách, nó làm tổn hại đến tiềm năng doanh thu của chính nó. Để chống lại hiệu ứng tiềm năng này, Google đã đưa ra một chiến lược khuyến khích sử dụng các tiện ích mở rộng quảng cáo – tạo ra các quảng cáo mạnh mẽ, hấp dẫn và bắt mắt hơn, có thể cạnh tranh với các kết quả hữu cơ siêu phù hợp đó.

Dù sao bạn cũng nên sử dụng tiện ích mở rộng

Hầu hết các chuyên gia PPC đã khuyến khích khách hàng của họ sử dụng Tiện ích mở rộng. Họ có khả năng đã được chứng minh để tăng tỷ lệ nhấp, mặc dù chúng chỉ xuất hiện khi quảng cáo được đặt ở hai vị trí hàng đầu. Chỉ thiếu một nhiệm vụ toàn diện là sử dụng Tiện ích mở rộng – vẫn không có quy tắc cứng nhắc và nhanh chóng nào mà các nhà quảng cáo phải sử dụng chúng, nhưng chắc chắn không có ý nghĩa gì khi không tạo ra sự khác biệt giữa các quảng cáo có vị trí hàng đầu hoặc tiếp xúc như vậy sẽ không tạo ra kết quả. Ngay cả khi Điểm chất lượng và giá thầu CPC tối đa của bạn là tuyệt vời, nhà quảng cáo có thể mất vị trí có giá trị bằng cách không có Tiện ích mở rộng.

Tiện ích mở rộng có thể nâng cao quảng cáo của bạn theo nhiều cách. Ví dụ, liên kết trang web cho phép bạn bao gồm các liên kết đến các trang cụ thể trên trang web của bạn ngoài trang đích chính. Điều này có thể hướng người dùng đến các tài sản nội dung khác tạo ra khách hàng tiềm năng hoặc khuyến khích chia sẻ xã hội – cả hai đều có lợi cho doanh nghiệp của bạn. Tiện ích mở rộng hình ảnh cho phép bạn thêm hình ảnh vào quảng cáo, khiến chúng bắt mắt hơn đối với người tìm kiếm và có nhiều khả năng được nhấp vào.

Quảng cáo và Thành phần có Ảnh hưởng Thông tư

Tiện ích mở rộng toàn bộ tăng tỷ lệ nhấp, cũng giúp tăng Điểm Chất lượng của bạn. Giống như toàn bộ lĩnh vực tiếp thị trực tuyến ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào nhiều kênh tiếp thị khác nhau, thành công PPC của bạn bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố – mỗi yếu tố ảnh hưởng đến những người khác và thành công chung của bạn.

Sử dụng Tiện ích mở rộng có nghĩa là nhiều nhấp chuột hơn, nhiều nhấp chuột hơn có nghĩa là Điểm chất lượng tốt hơn và sự kết hợp của Điểm chất lượng tốt hơn và việc sử dụng Tiện ích mở rộng có giá trị có nghĩa là vị trí tốt hơn, quay trở lại với TLB cao hơn, nhiều chuyển đổi hơn, nhiều khách hàng tiềm năng hơn và nhiều doanh số hơn . Đó là một công thức thành công không thể đánh bại.

AdRank mới có nghĩa là cạnh tranh nhiều hơn?

Tuy nhiên, đó không phải là tất cả tin tốt cho các nhà quảng cáo PPC. Với Tiện ích mở rộng quảng cáo chủ yếu đóng vai trò là điểm kết nối giữa hai quảng cáo có chất lượng giống hệt nhau, một nhà quảng cáo có thể vượt trội hơn một quảng cáo khác bằng cách có giá thầu Điểm chất lượng hoặc CPC tối đa cao hơn. Sẽ khó khăn hơn để ảnh hưởng đến Điểm Chất lượng của bạn như một chiến thuật ngắn hạn, do đó, các thương hiệu có ngân sách để làm như vậy có thể sử dụng giá thầu CPC tối đa tăng để cố gắng vượt qua đối thủ.

Điều này, tất nhiên, có thể dẫn đến các cuộc chiến đấu thầu sẽ làm tăng chi phí chung của PPC và có thể vượt qua các đối thủ cạnh tranh nhỏ hơn. Tuy nhiên, Google tuyên bố họ có thể giảm chi phí CPC cho các nhà quảng cáo có tiện ích mở rộng và định dạng siêu phù hợp – nhưng thừa nhận tiềm năng chi phí cao hơn khi nói đến các đối thủ cạnh tranh có tác động dự đoán cao hơn từ Tiện ích mở rộng.

Nhìn chung, xu hướng tiếp tục trên cùng một con đường: Google đang đẩy mạnh phong bì cho các thương hiệu, khiến cần phải được giáo dục kỹ lưỡng về những thay đổi và chiến thuật mới nhất và tiếp tục chú trọng nhiều vào chất lượng.

Các tiện ích mở rộng không thêm vào chi phí CPC của bạn, vì vậy thực sự không có lý do gì để không sử dụng chúng. Nếu bạn đã và đang sử dụng Tiện ích mở rộng, bạn có một chút lợi thế vì bạn có thể khai thác các số liệu hiệu suất của mình để tiếp tục tối ưu hóa chúng – đưa bạn đi trước một bước so với đối thủ về việc biết Tiện ích mở rộng nào sẽ có tác động mạnh nhất. Và quan trọng nhất, nhấn mạnh vào việc cung cấp giá trị cho người tìm kiếm.

———————————————————————————-

Liên Hệ Dịch Vụ Quảng Cáo Google Ads theo thông tin sau:

CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO TOP

Địa chỉ:

  • Trụ sở: 82A Thống Nhất, Phường Tân Thành, Quận Tân Phú, Hồ Chí Minh
  • CN1: 41/10 Mai Lão Bạng, P14, Q. Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
  • CN2: 118/4A Phan Văn Hớn, Bà Điểm, Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh

Hotline:

  • 0817.218.958 (Vinaphone)
  • 0933.016.039 (Mobifone)
  • 098.363.7870 (Viettel)

Email: lienhe@quangcaotop.com.vn

Website: https://quangcaotop.com.vn

Bài viết liên quan

Làm thế nào chậm trễ trong việc nâng cấp lên thiết kế web đáp ứng cản trở doanh nghiệp của bạn?

Làm thế nào chậm trễ trong việc nâng cấp lên thiết kế web đáp ứng cản trở doanh nghiệp của bạn?
Các nhà tiếp thị ngày nay xem thiết kế web đáp ứng như một công cụ thiết yếu để cải thiện lưu lượng truy cập web và tăng nhóm khách...

Thiết kế Web đáp ứng Vs Mobile Web App: Điều gì tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn?

Thiết kế Web đáp ứng Vs Mobile Web App: Điều gì tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn?
Sự phát triển của điện thoại thông minh đã thực sự cách mạng hóa bộ mặt tiếp thị kỹ thuật số và do đó câu hỏi vẫn là điều tốt...

Chính xác thì một thiết kế web tốt là gì?

Chính xác thì một thiết kế web tốt là gì?
Một thiết kế web tốt có tiềm năng thu hút khách truy cập và chuyển đổi họ thành người mua tiềm năng. Một trang web được cho là phục vụ...
Đăng Ký Dịch Vụ Quảng Cáo
Tặng ngay Website miễn phí!
Chọn Dịch Vụ:

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN 24/7

Tư Vấn Dịch Vụ0933 016 039
Hỗ Trợ Khách Hàng0966 603 082
0933.016.039